Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 2270

    Đã truy cập: 7939663

Đào tạo, tập huấn công tác vận hành và bảo quản trang thiết bị hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến năm 2019

Thực hiện Quyết định 19/2018/QĐ-UBND ngày 29/5/2018 của UBND tỉnh về quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến tỉnh Thanh Hóa, tại Trung tâm Hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức lớp đào tạo, tập huấn công tác vận hành và bảo quản trang thiết bị tại các điểm cầu của hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh năm 2019.

 
Dự và khai mạc hội nghị có đồng chí Lê Xuân Lâm, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, chuyên gia Phạm Văn Điệp đến từ Tập đoàn Công nghệ Polycom; cùng hơn 60 cán bộ kỹ thuật đến từ 31 điểm cầu trong hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh
 
Hệ thống phòng họp Hội nghị truyền hình trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được đầu tư triển khai theo Quyết định số 133/QĐ-UBND ngày 12/01/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa gồm có 31 phòng họp truyền hình trực tuyến được đầu tư xây dựng lắp đặt đồng bộ tại Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp của tỉnh, 27 Huyện ủy/UBND cấp huyện. 
 
Qua gần hai năm đưa vào vận hành, Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh đảm bảo phục vụ tốt cho gần 100 cuộc họp trên môi trường mạng giữa các cơ quan Đảng, chính quyền trong toàn tỉnh; và các cuộc họp với các cơ quan Đảng, Chính phủ, các Bộ, ngành ở Trung ương, tổng số hàng trăm lượt điểm cầu kết nối vào hệ thống, với hàng vạn lượt cán bộ, đảng viên tham gia.
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó đang còn một số cuộc họp bị sự cố gây ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp tới chất lượng cuộc họp, công tác chỉ đạo điều hành trong phiên họp. Để giảm thiểu tới mức tối đa các sự cố trong thời gian tới, bên cạnh các giải pháp như xây dựng kịch bản điều hành, phương án phối hợp kỹ thuật giữa các bên, dự phòng kỹ thuật; giám sát chất lượng đường truyền; thì một trong số giải pháp quan trọng và đặt lên hàng đầu là tăng cường đào tạo kỹ năng vận hành, bảo quản và xử lý các sự cố cho cán bộ trực tiếp vận hành tại các điểm cầu của hệ thống.
Cũng trong chương trình tập huấn, Trung tâm đã tổ chức cho các học viên trực tiếp tham quan và trao đổi kinh nghiệm trong việc vận hành hệ thống tại điểm cầu cấp huyện tại UBND huyện Như Xuân. Tìm hiểu mô hình, giải pháp, phương án triển khai mở rộng hệ thống hội nghị trực tiếp xuống cấp xã đã được UBND huyện Như Xuân triển khai thành công xuống 100% đơn vị cấp xã của mình, giúp cho huyện triển khai các công việc chuyên môn đến cấp xã nhanh hơn, khắc phục phần lớn nhược điểm đường xá đi lại khó khăn, mất nhiều thời gian… đặc trưng của các huyện miền núi. 
 
Khóa đào tạo, tập huấn công tác vận hành và bảo quản trang thiết bị tại các điểm cầu của hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh năm 2019 đã thu được nhiều kết quả khích lệ, đây là tiền đề để công tác vận hành điểm cầu hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh trong thời gian tới đáp ứng và hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được Chủ tịch UBND tỉnh giao./.
 
Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa