Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 1405

    Đã truy cập: 7936947

Tổ chức các Hội nghị tập huấn phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình phát triển thông tin và truyền thông nông thôn; đẩy mạnh triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI.

Thông tin và truyền thông là một nhu cầu không thể thiếu của con người trong giai đoạn hiện nay, góp phần không nhỏ vào thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đóng góp GDP, giải phóng sức mạnh vật chất, trí tuệ và tinh thần, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Những năm qua Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương chính sách liên quan đến ngành Thông tin và Truyền thông, trong đó có  chương trình phát triển thông tin và truyền thông nông thôn nhằm rút ngắn khoảng cách về thông tin giữa thành thị và nông thôn (nhất là vùng sâu, vùng xa); Ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, là một trong những biện pháp cải cách có tính đột phá, góp phần đổi mới phương thức phục vụ nhân dân, giảm tải công việc của các cơ quan hành chính nhà nước,… 
 
Trong 9 tháng đầu năm 2019. Tại cấp tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị đẩy mạnh triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, trên địa bàn tỉnh đối với các đơn vị cấp tỉnh, UBND cấp huyện, thị xã, thành phố; đơn vị doanh nghiệp, nhân viên bưu chính thực hiện cung ứng dịch vụ của Bưu điện tỉnh với mục đích: 
 
- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI cho các tổ chức, cá nhân đúng nguyên tắc, đảm bảo thống nhất giữa nhà cung cấp dịch vụ với các cơ quan thực hiện TTHC để thực hiện có hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chủ trương, chính sách cải cách thủ tục hành chính của Đảng, Nhà nước.
 
- Góp phần vào quá trình cải cách TTHC của tỉnh, cải tiến cách thức, phương thức phục vụ người dân của cơ quan hành chính trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI. nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện TTHC. Hướng đến mục tiêu phục vụ tận tình, chu đáo nâng cao chỉ số hài lòng của các tổ chức cá nhân khi thực hiện các TTHC với các cơ quan nhà nước.
 
- Phát huy hiệu quả, tận dụng tối đa mạng lưới bưu chính công cộng sẵn có cung cấp thêm sự lựa chọn cho tổ chức, cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân, doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian trong việc làm thủ tục hành chính, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, những địa bàn khó khăn. 
 
- Làm cơ sở triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân.
Tại cấp huyện, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp một số huyện Như Xuân, Thường Xuân..tổ chức tập huấn, tuyên truyền, hướng dẫn nhằm lan tỏa sâu rộng hơn Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, đến các tổ chức đoàn thể xã hội, người dân hiểu rõ hơn về các thủ tục hành chính, giúp giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính, tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI, góp phần giảm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như doanh nghiệp, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa. 
 
Cũng trong 9 tháng đầu năm 2019, để phát huy hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thông tin và truyền thông. Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp UBND huyện, đơn vị liên quan, tổ chức Hội nghị tập huấn trên địa bàn huyện Quan Hóa, Quan Sơn, Thường Xuân, Như Xuân.. về Quyết định 119/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển thông tin và truyền thông nông thôn giai đoạn 2011- 2020; Quyết định số 81/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phối hợp giữa các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp với các cấp hội nông dân trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nông dân. Đồng thời tuyên truyền, giới thiệu, cung cấp đến các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, người dân về dịch vụ hành chính công, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ BCCI.
 
Qua hội nghị tập huấn, truyền thông, hướng dẫn các tổ chức đoàn thể xã hội, nhân viên Điểm BĐVHX, hội viên hội nông dân, người dân được phổ biến một số chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình phát triển thông tin và truyền thông nông thôn; trang bị kiến thức và kỹ năng trong việc sử dụng công nghệ thông tin và nâng cao khả năng tiếp cận thông tin; cung cấp cách thức thực hiện để nâng cao năng lực phục vụ cho người dân, từ đó nâng cao chất lượng thông tin cơ sở hai chiều; hướng dẫn kết nối tư vấn pháp luật trực tuyến; tìm hiểu pháp luật, tham gia các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, thi hòa giải viên giỏi được tổ chức trên mạng Intern... Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nói chung, đồng thời góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn và cải thiện điều kiện sống cho người dân vùng đặc biệt khó khăn. 
 
Phòng Quản lý Bưu chính.
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa