Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 1531

    Đã truy cập: 7938924

Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I và tuyên truyền Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn

​Sáng ngày 11/4/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh quý I và các hoạt động của Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn

       Sáng ngày 11/4/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông tin tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh quý I năm 2017 và các hoạt động của Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi họp báo. Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy,  HĐND, UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông; thành viên Tiểu ban Truyền thông Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn; các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố có liên quan; các cơ quan báo chí của tỉnh; các văn phòng đại diện, phóng viên báo chí trung ương tại Thanh Hoá.

       Sau khi nghe đại diện sở Kế hoạch và Đầu tư thông qua báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2017 là tương đối tích cực trong bối cảnh kinh tế trong nước còn khó khăn, thách thức, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng khá so với cùng kỳ, các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ; đời sống nhân dân được cải thiện; an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm. 

       Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Sầm Sơn thông tin về công tác chuẩn bị cho Lễ hội 110 năm du lịch Sầm Sơn: Lễ hội sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 22-4 tại sân khấu bãi B, thị xã Sầm Sơn. Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa và tiếp sóng trên một số đài truyền hình địa phương trong cả nước. Theo kế hoạch, lễ hội được kết cấu gồm 3 phần: phần khai từ có tên gọi Sầm Sơn đất biển quê Thanh; phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật có chủ đề "Sầm Sơn bốn mùa biển hát" gồm 3 chương: Huyền thoại một vùng đất; khát vọng Sầm Sơn và Sầm Sơn chào mùa hè mới. Hiện, mọi công tác chuẩn bị cho lễ hội và các hoạt động văn hóa, thể thao đang được thị xã phối hợp với các sở, ngành của tỉnh gấp rút thực hiện. 

       Tại buổi họp báo, đại diện các sở, ngành của tỉnh và thị xã Sầm Sơn đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề mà đại diện các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa quan tâm như: Công tác tuyển dụng và bổ nhiệm cán bộ; một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh và các giải pháp khắc phục; giải pháp nâng cao chỉ số PCI năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới...

       Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương có liên quan đã giải đáp những thắc mắc, đề xuất, kiến nghị của phóng viên các cơ quan báo chí liên quan đến nội dung lĩnh vực của đơn vị phụ trách, quản lý. Đồng thời đề nghị phóng viên báo chí tiếp tục quan tâm, phản ánh những vấn đề còn tồn tại trong các lĩnh vực của đơn vị để nắm bắt và điều chỉnh kịp thời.

       Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh trong thời gian qua đã phản ánh kịp thời, toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh phát huy tinh thần tích cực, trách nhiệm, đạo đức của người làm báo chân chính tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất và người Thanh Hóa. Bên cạnh việc tuyên truyền không khí thi đua lao động, sản xuất, những mô hình hay, gương điển hình tiên tiến, đồng hành cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017, khi tìm hiểu, phản ánh những thông tin về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực phải bằng cái tâm, cái tầm của người làm báo cách mạng, phản ánh trung thực, khách quan, đúng sự thật. Trước mắt, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh thông tin đầy đủ, kịp thời về các hoạt động Lễ hội 110 năm Du lịch Sầm Sơn nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và những đổi thay tích cực của du lịch Sầm Sơn.

       Kết luận buổi họp báo, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của báo chí đối với tỉnh Thanh Hoá trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới cần tăng cường công tác phối hợp, thông tin hai chiều với các cơ quan, đơn vị trong tỉnh; kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh trong xã hội đề xuất với tỉnh chỉ đạo giải quyết. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo kiểm tra và giải quyết dứt điểm các vụ việc báo chí nêu; tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời trước những vấn đề mà nhân dân quan tâm, để báo chí thông tin một cách đầy đủ và chính xác tới bạn đọc.

Thu Huyền

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa