Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 4105

    Đã truy cập: 7698982

Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử" tại huyện Cẩm Thủy

Sáng 14-4, tại Cẩm Thủy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy tổ chức khai mạc Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử”.

       Sáng 14-4-2017, tại Trung tâm Thể dục Thể thao huyện Cẩm Thủy, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử” năm 2017. 

       Tham dự khai mạc triển lãm có các đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Phó Giám đốc Đài Phát thanh, Truyền hình tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Cẩm Thủy; lãnh đạo các ban, phòng của Huyện ủy, UBND, các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện Cẩm Thủy.

       Tư liệu được trưng bày tại triển lãm là những văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX; các văn bản hành chính của chính quyền Việt Nam Cộng hòa ở miền Nam Việt Nam ban hành trong thời kỳ 1954 - 1975 khẳng định quá trình quản lý hành chính, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; không gian bản đồ cổ đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là những bằng chứng tư liệu vô cùng quý giá, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong công cuộc bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Việc tổ chức Triển lãm tư liệu về Hoàng Sa - Trường Sa là một hoạt động thông tin, tuyên truyền hết sức ý nghĩa, nhằm giúp cho cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang và nhân dân hiểu rõ những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp quản lý, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông.        

       Phát biểu khai mạc triển lãm, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông mong rằng: Với truyền thống cách mạng của quê hương Anh hùng, các thế hệ người dân Cẩm Thủy hãy nêu cao tinh thần cách mạng, ý thức trách nhiệm hãy luôn hướng về biển đảo quê hương bắt đầu bằng những việc làm, hành động cụ thể từ những công việc của mình, góp phần vào công cuộc  bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

       Sau buổi lễ cắt băng khai mạc, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ, các em học sinh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân huyện Cẩm Thủy đã tham quan không gian trưng bày các tư liệu lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa. Theo kế hoạch triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 14/4 đến hết ngày 17/4/2017

Một số hình ảnh về triển lãm tại huyện Cẩm Thủy

Thu Hiền

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa