Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 1049

    Đã truy cập: 7945732

Triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử"

Sáng ngày 17/3/2017, tại thị trấn Lang Chánh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”

    Sáng ngày 17/3/2017, tại thị trấn Lang Chánh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Lang Chánh tổ chức Triển lãm và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”. Dự lễ khai mạc về phía tỉnh có đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo Đài PT-TH tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND và các ban, phòng, cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện Lang Chánh.
    Triển lãm bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử " là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng  liêng của Tổ quốc. Các tư liệu, hiện vật trưng bày tại Triển lãm là các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ trong suốt hàng trăm năm nay.
    Những bằng chứng tư liệu được trưng bày tại triển lãm khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của Tổ quốc, đó là quyết tâm không gì lay chuyển được của Đảng và Nhà nước ta, là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam đối với dân tộc, là nhân tố quan trọng bảo đảm cho đất nước phát triển. Thông qua triển lãm giúp cán bộ và nhân dân hiểu rõ những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin và nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông. Theo kế hoạch triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 17/3/2017 đến hết ngày 19/3/2017.

Sau đây là một số hình ảnh tại triển lãm

Lương Hiền

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa