Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 797

    Đã truy cập: 7945480

Hội nghị thông tin về Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới

Ngày 14/3/2017, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị thông tin về Chương trình phát triển Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020.

       Ngày 14/3/2017, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và huyện Thọ Xuân tổ chức hội nghị thông tin về Chương trình phát triển Nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020. Tham dự hội nghị có đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và lãnh đạo huyện Thọ Xuân đồng chủ trì hội nghị.

       Hội nghị đã được nghe đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thông tin đến các cơ quan báo chí về Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020; đại diện lãnh đạo huyện Thọ Xuân cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

       Sau khi nghe các báo cáo, đại diện các cơ quan báo chí: Báo Thanh niên, báo Lao động, báo Bảo vệ Pháp luật, báo Nhân dân, báo Thanh tra và tạp chí Doanh nghiệp và trang trại… đã tham gia ý kiến, trong đó bày tỏ vui mừng trước những thành tích trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại Thanh Hóa nói chung và trên địa bàn huyện Thọ Xuân nói riêng; đồng thời đề xuất các ban, ngành, địa phương quan tâm đến việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho nông dân trong việc dồn điền, đổi thửa, cơ giới hóa nông nghiệp, ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để sản xuất nông nghiệp chất lượng cao; đồng thời quan tâm xây dựng thương hiệu nông sản tại địa phương.

       Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền về mục tiêu, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới cũng như thành tích mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định Chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới là một trong 5 chương trình trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020, do đó cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò của công tác truyền thông là hết sức quan trọng. Đồng chí mong muốn các phóng viên các cơ quan báo chí cung cấp nhiều hơn nữa các thông tin xung quanh quá trình triển khai thực hiện tại các địa phương, đơn vị giúp các ban, ngành chức năng có sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả; góp phần thực hiện thành công Chương trình xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh.

       Trước đó, các phóng viên báo chí được làm việc với xã nông thôn mới Xuân Trường và đi thăm trang trại theo mô hình sản xuất trồng cây ăn quả tại xã Xuân Trường. Đây là mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu, với việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và quy chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, mang lại hiệu quả thiết thực cho nông dân cần được phổ biên để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội nghị:

Toàn cảnh hội nghị

Đoàn chủ trì hội nghị

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Huyện ủy Thọ Xuân phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu định hướng thông tin báo chí

Tham quan trang trại trồng cây ăn quả tại xã Xuân Trường

Tin và ảnh: Trần Ninh

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa