Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 760

    Đã truy cập: 7940444

COP 21: Tăng cường năng lực, tài chính cho việc xây dựng các báo cáo về giảm phát thải

Hội thảo “Tăng cường năng lực, tài chính cho xây dựng Hội thảo tăng cường năng lực, tài chính cho việc xây dựng Thông báo quốc gia và Báo cáo cập nhật 2 năm một lần” (NC, BUR) đã được tổ chức vào ngày 05/12/2015.


Trong khuôn khổ Tuần lễ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậutại COP21 (Vietnam Pavillion) đã diễn ra hội thảo “Tăng cường năng lực, tài chính cho xây dựng Hội thảo tăng cường năng lực, tài chính cho việc xây dựng Thông báo quốc gia và Báo cáo cập nhật 2 năm một lần” (NC, BUR) đã được tổ chức vào ngày 05/12/2015.Sự kiện này nhằm thảo luận các vấn đề liên quan đến tăng cường năng lực và hỗ trợ tài chính cho việc xây dựng NC và BUR của các quốc gia đang phát triển.

Ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu, Bộ TN&MT chủ trì hội thảo. Tham gia trình bày tại Hội thảo có gs.Rizaldi Boer, ĐH Nông nghiệp Bogor, Indonesia; ông Mozaharul Alam, điều phối viên về biến đổi khí hậu, Văn phòng UNEP vùng Châu Á – Thái Bình Dương; ông Akihiro Tamai, JICA tại Việt Nam.
 
Tại Hội thảo, đại diện của Việt Nam, Indonesia đã có những chia sẻ liên quan đến đến kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn trong việc xây dựng NC và BUR tại Việt Nam và Indonesia. Đại diện của UNEP giới thiệu các hỗ trợ của họ cho xây dựng NC và BUR cho các quốc gia đang phát triển, kém phát triển trong khi đại diện của JICA đã có chia sẻ về kinh nghiệm hỗ trợ Việt Nam trong việc tăng cường năng lực thực hiện kiểm kê quốc gia khí nhà kính, một trong những nội dung quan trọng nhằm xây dựng NC, BUR.Hội thảo là cơ hội cho Việt Nam và Indonesia học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc xây dựng NC, BUR đồng thời cũng là cơ hội để các nước đề xuất với UNEP và JICA tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và Indonesia thực hiện các hoạt động liên quan đến xây dựng các NC và BUR tiếp theo.

Nguyễn Văn Minh – Chu Thanh Hương (từ Paris – Pháp)

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa