Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 1716

    Đã truy cập: 7941400

Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông

Sáng ngày 13/3/2024, Đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông để nghe báo cáo kết quả tình hình hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua. Tham gia buổi làm việc có các đồng chí trong Ban giám đốc; các đồng chí Đảng ủy viên cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông

Toàn cảnh buổi làm việc

Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, có chức năng tham mưu giúp Giám đốc Sở Thông tin và Truyên thông triển khai, thực hiện các nhiệm vụ liên quan về lĩnh vực Công nghệ thông tin và Truyền thông theo quy định của pháp luật. Trong thời gian qua, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã vận hành ổn định, thông suốt các phần mềm dùng chung của tỉnh; bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, tăng cường nhận thức an toàn thông tin trên không gian mạng cho các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường, công tác đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng và xử lý ứng cứu các sự cố liên quan đến dữ liệu, phần mềm, mạng máy tính trong các CQNN trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt các nhiệm vụ trên lĩnh vực hoạt động sự nghiệp, đào tạo dịch vụ. Song song với các hoạt động chuyên môn, công tác hành chính đảm bảo cho hoạt động của Tòa nhà CNTT tỉnh được duy trì tốt; đảm bảo an toàn, an ninh cơ quan công sở; Giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính trong đơn vị; duy trì các hoạt động đoàn thể đã được Trung tâm tích cực tham gia và hoàn thành tốt. Ban giám đốc Trung tâm đã thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo điều hành thực hiện chức năng nhiệm vụ của Trung tâm, lãnh đạo các phòng của Trung tâm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Trung tâm vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc triển khai nội dung công việc còn chậm, chất lượng chuyên môn chưa cao, dẫn đến tiến độ công việc đôi khi chưa đạt kết quả như mong muốn; một số nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ của Trung tâm tại Quyết định số 1534/QĐ-UBND của UBND tỉnh chưa được tập trung đẩy mạnh triển khai như Nghiên cứu, ứng dụng, sản xuất, chuyển giao CNTT và truyền thông; đánh giá, kiểm thử sản phẩm CNTT và truyền thông theo quy định của pháp luật; Quản lý, vận hành tổng đài Dịch vụ giải đáp thông tin (Tổng đài 1022) của tỉnh; công tác tư vấn, quản lý các dự án CNTT; công tác lãnh đạo điều hành của Ban giám đốc Trung tâm có lúc, có việc chưa hiệu quả.

Đồng chí Giám đốc Trung tâm công nghệ Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm tại buổi làm việc

Tại Hội nghị các đại biểu cũng tham gia thảo luận đóng góp ý kiến làm  rõ hơn những tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc hiện tại của Trung tâm và đưa ra các giải pháp cho Trung tâm khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hữu Quyết Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở ghi nhận những kết quả cán bộ, viên chức, người lao động Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đạt được trong thời gian qua như: Công tác bảo đảm ATTT, giao ban trực tuyến, phần mềm quản lý hồ sơ công việc triển khai ứng cứu, xử lý sự cố của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; vận hành các hệ thống thông tin dùng chung của tỉnh tại Trung tâm dữ liệu của tỉnh và hệ thống giám sát tại Trung tâm điều hành an toàn, an ninh mạng…

Tuy nhiên, để Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phát triển xứng tầm, đáp ứng yêu cầu của sự phát triển ngành công nghệ thông tin hiện nay đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở yêu cầu Ban Giám đốc Trung tâm cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là, Thường xuyên bám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở và chức năng nhiệm vụ được phân công để thực hiện rà soát, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ người, rõ việc, tránh để sót nhiệm vụ cho từng đồng chí trong Ban Giám đốc và tại các phòng thuộc Trung tâm, để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông trong thời gian tới.

Hai là, Khẩn trương hoàn thiện xây dựng và ban hành hệ thống quy chế hoạt động của Trung tâm gắn với từng nhiệm vụ cụ thể, trên cơ sở đó để lãnh đạo điều hành triển khai nhiệm vụ một cách thông suốt hiệu quả.

Ba là, Tập trung xây dựng và hoàn thiện Đề án vị trí việc làm của Trung tâm để trình bộ phận thẩm định của Sở xem xét trình Giám đốc Sở phê duyệt đảm bảo theo quy định của Pháp luật.

Bốn là, Rà soát chức năng nhiệm vụ được giao và nhu cầu thực tế tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông để thực hiện sắp xếp, hoàn thiện tổ chức, bộ máy đảm bảo theo quy định.

Năm là, Bám sát Quyết định số 2584/QĐ-UBND ngày 28/7/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập cấp tỉnh giai đoạn 2022 - 2025, theo đó  Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông được giao tự chủ từ 10 - 30%, để xây dựng kế hoạch tự chủ và giao chỉ tiêu cho các phòng thuộc Trung tâm làm căn cứ để triển khai thực hiện, góp phần nâng thêm nguồn thu để nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức và người lao động đang làm việc tại Trung tâm.

Sáu là, Căn cứ nhiệm vụ được giao theo thông báo kết luận số 30/TB-UBND ngày 07/3/2024 của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tại buổi làm việc với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông ngày 05/3/2024 và các nhiệm vụ trọng tâm được giao tại Kế hoạch số 172- KH/TU ngày 30/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ mang tính chất đột phá, đưa Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phát triển xứng tầm nhiệm vụ trong giai đoạn tới.

Nguyễn Hiền – Phòng QLTTBCXB

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa