Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 1478

    Đã truy cập: 7941162

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và trồng cây nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 15/02/2024, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và trồng cây nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chánh Văn phòng Sở đã thông tin khái quát tình hình của Sở trước, trong và sau tết Giáp thìn 2024

Theo đó, Sở TT&TT đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan báo chí trong tỉnh; các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định về sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thị trường, nguồn cung, giá thực phẩm, các mặt hàng bình ổn phục vụ người dân trong dịp Tết và các thông tin về phòng, chống dịch bệnh; kiểm soát chặt chẽ thông tin liên quan đến sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng thông tin thất thiệt, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Tuyên truyền quảng bá hình ảnh dân tộc, vẻ đẹp truyền thống, giá trị nhân văn của Việt Nam, của tỉnh. Thường xuyên nắm bắt, cập nhật kịp thời tin, bài trên báo chí và thông tin trên mạng mạng xã hội; báo cáo lãnh đạo tỉnh nắm bắt thông tin để chỉ đạo, điều hành; cập nhật, theo dõi chặt chẽ tin, bài viết về Thanh Hoá trên các kênh thông tin, trước, trong và sau Tết Giáp Thìn năm 2024.

Đ/c Nguyễn Thị Hương – Trưởng phòng QL Bưu chính Viễn thông báo cáo tình hình đảm bảo thông tin liên lạc trong dịp tết

Thực hiện tốt phương án Đảm bảo thông tin liên lạc, đảm bảo an toàn mạng lưới, an toàn, an ninh chuyển phát, phục vụ tối đa nhu cầu của Nhân dân, sự chỉ đạo điều hành của các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông triển khai hạ tầng đảm bảo thông tin liên lạc, xử lý, ứng cứu các sự cố thông tin liên lạc, các trường hợp mất an toàn, an ninh thông tin trên địa bàn.

Đ/c Nguyễn Anh Tuấn – GĐ Trung tâm CNTT&TT báo cáo tình hình an ninh mạng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn

Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ, dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Theo dõi và ghi nhận kịp thời các thông tin đăng tải trên không gian mạng có nội dung gây kích động và có thông tin sai lệch nhằm chống phá Đảng và đi ngược lại với chính sách của Nhà nước. Đặc biệt là những thông tin có xuất phát từ các trang Website có máy chủ đặt trên địa bàn tỉnh để kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền và có biện pháp phối hợp xử lý nhanh và kịp thời để gỡ bỏ.

Đ/c Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Sở đồng chí Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở TT&TT đã đánh giá cao và biểu dương của các phòng, đơn vị và cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đúng theo tinh thần chỉ đạo với không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2024, đồng chí đề nghị: các phòng, đơn vị cần khẩn trương thực hiện đúng theo kế hoạch nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tập trung triển khai thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày làm việc đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024.

Trước đó, Sở Thông tin và Truyền thông và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã tổ chức “Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Việc tổ chức phát động trồng cây xanh có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay; cụ thể hóa sáng kiến “trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm tới” của Thủ tướng Chính phủ phát động tại Kỳ họp lần thứ 10, Quốc hội khóa XIV và Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12/12/2020 của Chính phủ; tạo không khí thi đua trong cơ quan. Đồng thời, xác định cụ thể vai trò, ý nghĩa, giá trị sinh thái, nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Một số hình ảnh trồng cây và gặp mặt đầu xuân Giáp Thìn 2024 giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Phòng  QL TT-BC-XB

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa