Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 1120

    Đã truy cập: 7938513

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Sáng ngày 27/6/2019, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đỗ Hữu Quyết. Cùng dự có toàn thể lãnh đạo và công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông. 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện và hoành thành tốt nhiệm vụ quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh. Ngoài việc thực hiện tốt các  nhiệm vụ được giao theo chương trình công tác năm của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Sở đã thực hiện thành công nhiệm vụ bổ sung mà UBND tỉnh giao: Tổ chức Hội nghị tham vấn các tổ chức, chuyên gia về định hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tại Thanh Hóa.

Sở đã tham mưu trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 03 Quyết định; 03 Kế hoạch  và nhiều văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBDN tỉnh liên quan đến hoạt động quản lý ngành thông tin và truyền thông; ban hành trên 900 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thuộc thẩm quyền triển khai nhiệm vụ chuyên môn đối với cơ sở; Hướng dẫn, kiểm tra, thẩm định thực hiện tiêu chí số 8 “Thông tin và Truyền thông” ở các xã xây dựng nông thôn mới năm 2019; Chương trình giảm nghèo bền vững; công tác vệ sinh ATTP...; chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do ngành làm chủ đầu tư; triển khai hoàn thành và đưa vào sử dụng kết quả các dự án đã hoàn thành việc đầu tư như: Hệ thống hội nghị giao ban trực tuyến từ cấp tỉnh; đầu tư, nâng cấp hệ thống đài Truyền thanh cơ sở... 

Hạ tầng viễn thông tiếp tục được các doanh nghiệp đầu tư mở rộng vùng phục vụ, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ viễn thông, Intenet băng thông rộng hữu tuyến và dịch vụ truyền hình qua mạng viễn thông (IPTV).  Doanh thu các dịch vụ ngành thông tin và truyền thông 6 tháng đầu năm 2019 ước đạt 1.945 tỷ đồng bằng 51,25% kế hoạch.

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh; hoạt động báo chí, phát thanh và truyền hình, xuất bản và phát hành sách được ổn định,  không ngừng nâng cao chất lượng đến tất cả các vùng miền, đảm bảo cho người dân có cơ hội tiếp cận các thông tin kể cả vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Giám đốc Sở đã đánh giá cao những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019; đồng thời yêu cầu: Trong 6 tháng cuối năm 2019, Sở cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Tăng cường công tác thực thi quản lý nhà nước; triển khai kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành; 

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị số 04-CT/TU ngày 18/10/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Chỉ thị số 29/CT-UBND ngày 30/9/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh. 

Tập trung nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước gắn với cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh. 

Tăng cường công tác hướng dẫn, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong lĩnh vực Thông tin và Truyền thông; công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về BCVT, CNTT, Báo chí-Xuất bản của các đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức, cá nhân.

Chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong đầu tư, phát triển hạ tầng, cung cấp dịch vụ, đảm bảo hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

LTK

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa