Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 288

    Đã truy cập: 7956382

Sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7/3/2019 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Sáng ngày 29/4/2020, Ban chỉ đạo Xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh tổ chức Hội nghị “Sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 7/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá” bằng hình thức trực tuyến đến 27 UBND cấp huyện.


Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo tại hội nghị.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng - Trưởng ban chỉ đạo xây dựng CQĐT tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo Xây dựng CQĐT tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí là Ủy viên BCĐ xây dựng CQĐT tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
 

Toàn cảnh hội nghị tại các điểm cầu.
 
Năm qua, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17 đã đưa Cổng dịch vụ công của tỉnh đi vào hoạt động và triển khai tích hợp hệ thống thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt (VNPT Pay) để thanh toán phí, lệ phí; hoàn thành xây dựng nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu (LGSP), kết nối, liên thông với Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ việc gửi, nhận văn bản điện tử liên thông 4 cấp chính quyền từ Trung ương đến cấp xã (đến tháng 4/2020 tỷ lệ văn bản gửi qua mạng của tỉnh đạt 96%, của toàn quốc đạt 86,5%); hệ thống phòng họp trực tuyến tại 215 điểm cầu (83 điểm cầu của khối các cơ quan cấp tỉnh, UBND cấp huyện; 132 điểm cầu của UBND cấp xã); hệ thống đăng nhập tập trung của tỉnh (https://dangnhap.thanhhoa.gov.vn) được đưa vào sử dụng, đảm bảo thuận tiện cho người sử dụng. Chủ động đưa nhiều giải pháp, ứng dụng mới có hiệu quả thiết thực, kịp thời trong thời gian phòng chống dịch Covid 19 cho tỉnh, như các giải pháp: Họp không giấy tờ và kết nối trực tuyến; ứng dụng trên smart phone và trang điều hành của Ban Chỉ đạo Covid 19 tỉnh, các ứng dụng dạy học trực tuyến...
 

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.
 
Thảo luận tại hội nghị, các điểm cầu cũng thông tin những khó khăn, như: Hạ tầng CNTT cho các ứng dụng còn hạn chế; nhân lực dành cho ứng dụng CNTT, năng lực sử dụng ứng dụng CNTT của cán bộ, công chức cấp xã còn chưa đảm bảo; tương đối khó khăn … Đồng thời kiến nghị nhiều nội dung, như: Dành nguồn lực hỗ trợ huyện trang bị thiết bị về hạ tầng để sử dụng các phần mềm ứng dụng dùng chung của tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, công chức cấp xã; Quán triệt tăng cường hướng dẫn trên hệ thống thông tin đại chúng về việc tăng cường ứng dụng CNTT đến xã và dịch vụ công trực tuyến...
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm điều hành thảo luận tại hội nghị.
 
Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành, đơn vị, địa phương; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Hiện các điều kiện cần và đủ để đột phá về xây dựng Chính quyền điện tử đã đảm bảo; thể chế đã được cụ thể hóa và hoàn toàn đảm bảo trong việc gửi, nhận văn bản và trao đổi thông tin trên môi trường mạng. Việc lưu trữ điện tử đã có Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định rõ; hạ tầng CNTT của tỉnh hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu cho việc triển khai các ứng dụng trong việc xây dựng Chính quyền điện tử. Tuy nhiên, cần xác định rõ mục tiêu và các nhiệm vụ để hoàn thiện hạ tầng CNTT để triển khai các ứng dụng một cách đồng bộ, toàn diện.
 
Đồng chí giao Sở Thông tin và Truyền thông sớm tổ chức hội nghị  báo cáo tiến độ các dự án xây dựng chính quyền điện tử đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 172/NQ-HĐND và chịu trách nhiệm chính trong việc đảm bảo về hạ tầng, các phần mềm ứng dụng CNTT trong việc xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh. Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh về tăng cường xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử và phòng họp không giấy tờ; cơ chế chính sách hỗ trợ cán bộ làm việc tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh. Lựa chọn cán bộ làm việc tại Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh và nghiên cứu cơ chế để bảo vệ an ninh.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu kết luận tại hội nghị.
 
Ngoài ra, đồng chí giao từ ngày 22/5/2020, 100% văn bản, hồ sơ điện tử của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh được lưu trữ và thực hiện trên môi trường mạng; từ ngày 30/6/2020, 100% văn bản, hồ sơ điện tử của UBND các huyện, thị xã, thành phố được lưu trữ và thực hiện trên môi trường mạng; từ ngày 30/8/2020, 100% văn bản, hồ sơ điện tử của UBND cấp xã được lưu trữ và thực hiện trên môi trường mạng. Từ ngày 01/8/2020, 100% các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện triển khai hệ thống phòng họp không giấy tờ.
 
Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các giải pháp chính quyền điện tử xuống từng cấp cơ sở. Đài Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lên kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền, cập nhật về lợi ích của việc thực hiện giao dịch giấy tờ qua môi trường mạng.
Phòng QL CNTT
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa