Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 3093

    Đã truy cập: 8140927

Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến nghiệp vụ công tác thanh tra ngành TT&TT Quý I/2020

Sáng ngày 25/3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền phổ biến nghiệp vụ công tác thanh tra ngành TT&TT Quý I/2020. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Nguyễn Văn Tước - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, Thanh tra Sở.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến, đồng chí Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ: dịch Covid-19 đặt ra thách thức lớn, khi nhiều hoạt động sẽ bị đình trệ. Nhưng thách thức đi liền với cơ hội, có những cơ hội mà chỉ khi thách thức xảy ra thì mới xuất hiện và đây là cơ hội cho ngành thông tin và truyền thông, đẩy nhanh chuyển đổi số, tạo ra các ứng dụng công nghệ số, đưa mọi hoạt động sản xuất kinh doanh lên môi trường số. Đây là dịp để chuyển đổi số lĩnh vực thanh tra. Bình thường thì sẽ vẫn làm theo cách cũ. Dịch COVID-19 bặt buộc chúng ta phải thay đổi và nhiều cách làm mới hiệu quả hơn sẽ xuất hiện. Sự thay đổi lớn nhất trong lĩnh vực thanh tra là đặt giám sát lên ưu tiên cao hơn. Giám sát sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu nhiều nguồn dữ liệu được sử dụng. Thanh tra phải xác định được những nguồn dữ liệu liên quan để thu thập và phân tích. Cũng theo Bộ trưởng, thanh tra làm tốt việc thì ngành mình tốt lên, vi phạm giảm đi, nhất là các vi phạm cũ. Người làm thanh tra thì tâm sáng, thấu tình, đạt lý, tất cả vì sự tốt lên của ngành. Đối với đồng nghiệp thì phải chân tình, cùng góp phần xây dựng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Theo báo cáo của Thanh tra Bộ TT&TT, trong Quý I/2020, Thanh tra ngành TT&TT đã tập trung thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch được giao; Triển khai tổng cộng hơn 300 cuộc thanh tra tại 800 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, đại lý hoạt động trong các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin, Tần số Vô tuyến điện, Báo chí, Xuất bản, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. Đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ  đồng, phạt bổ sung và tịch thu, tiêu hủy nhiều xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện không rõ nguồn gốc, SIM điện thoại di động…Đối với Thanh tra Sở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã làm tốt công tác của cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, góp phần giữ vững trật tự an toàn thông tin trong bối cảnh cả nước tập trung mọi nguồn lực chống dịch bệnh Covid-19…Công tác tiếp công dân tại Bộ TT&TT, các đơn vị thuộc Bộ được duy trì thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo và Quy chế tiếp công dân của Chính phủ. Trong Quý I/2020, Thanh tra Bộ TT&TT đã nhận được 106 đơn thư trong đó có 88 đơn đủ điều kiện xử lý (bao gồm: 11 đơn tố cáo; 09 đơn khiếu nại; 68 đơn kiến nghị, phản ánh). Phần lớn các đơn thư khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ TT&TT và các đơn vị thuộc Bộ. 

Tại Hội nghị, đại diện Thanh tra Bộ TT&TT đã trình bày các điểm mới của Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, CNTT và giao dịch điện tử.

Tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng, ngay sau Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tước Phó Giám đốc Sở giao Thanh tra Sở phối hợp các phòng chuyên môn chú trọng thực hiện có hiệu quả Quyết định số 371/QĐ-STTTT ngày 18/12/2019 của Giám đốc Sở TT&TT phê duyệt Kế hoạch thanh tra; giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2020. Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 để điều chỉnh kế hoạch thanh tra cho phù hợp với tình hình thực tế nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung thời gian khắc phục khó khăn; phối hợp với cơ quan chức năng, phòng chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, rà soát xử lý các thông tin trên mạng , xử lý theo quy định của pháp luật những thông tin sai sự thật gây hoang mang trong dư luận, qua đó góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an toàn thông tin trong thời gian dịch bệnh và diễn ra Đại Hội Đảng các cấp. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ và thường xuyên, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với các đơn vị có liên quan giải quyết dứt điểm theo đúng quy định, đúng thẩm quyền không có vụ việc tồn đọng kéo dài. 

Thu Hà- Thanh tra Sở

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa