Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 939

    Đã truy cập: 7957033

Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Sáng ngày 14/01/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.


Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

Năm 2018, các chỉ tiêu dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, phát thanh và truyền hình tiếp tục được duy trì và hoạt động ổn định. Các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tiếp tục được đầu tư. Tổng số thuê bao trên toàn mạng ước đạt  2.890.000 thuê bao. Sản lượng phát hành báo chí ước đạt 18 triệu tờ, cuốn, bằng 100% kế hoạch được giao bằng 100% so với cùng kỳ năm 2017. Doanh thu các dịch vụ ngành thông tin và truyền thông năm 2018 ước đạt 3.738 tỷ đồng bằng 105,18 kế hoạch được giao. Ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả phục vụ tốt hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, nổi bật như: đã đưa vào quản lý, vận hành có hiệu quả Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp huyện và đang từng mở rộng đến UBND cấp xã; đồng thời gắn kết chặt chẽ với cải cách thủ tục hành chính để phục vụ tốt hơn doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh. Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thành công các sự kiện, các hoạt động quan trọng diễn ra trong năm 2018, như: Hội nghị quốc tế về Đô thị thông minh tại Thanh Hóa; Hội nghị diễn tập về an ninh mạng và an toàn thông tin,...


Đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2018 của ngành Thông tin và Truyền thông. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số hạn chế, tồn tại, cần nỗ lực khắc phục trong năm 2019. Theo đó, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm sau: (1) Ngành cần chủ động tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Đề án Xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2020 và Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh; khẩn trương phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo kế hoạch đã đề ra tại Quyết định số 5235/QĐ-UBND ngày 24/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh để thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ mới. (2) Tiếp tục tăng cường và thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình, thông tin đối ngoại, bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin; đặc biệt là công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh. (3) Tập trung tháo gỡ khó khăn trong đầu tư hạ tầng, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin; thực hiện tốt Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; thúc đẩy phát triển hạ tầng thông tin và truyền thông, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và các chương trình trọng tâm của tỉnh. (4) Đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, hỗ trợ các sở, ban, ngành, địa phương ứng phó kịp thời trước các nguy cơ tấn công từ bên ngoài qua mạng internet, bảo đảm chủ quyền quốc gia về không gian mạng. (5) Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý nhà nước về thông tin và Truyền thông giữa Sở Thông tin và Truyền thông với các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông, CNTT; đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp cũng cần chủ động hơn trong việc phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để tham gia các hoạt động ứng dụng và phát triển CNTT xây dựng Chính quyền điện tử, phát triển các dịch vụ thành phố thông minh đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho 8 tập thể và 8 cá nhân phòng văn hóa – thông tin các huyện, thị, thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực thi quản lý nhà nước ở địa phương về lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2018; 3 tập thể và 4 cá nhân Đài truyền thanh – truyền hình các huyện, thị xã, thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị và hoạt động truyền thanh – truyền hình ở địa phương năm 2018 ./.

Theo Bích Phương

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa