Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 1832

    Đã truy cập: 7941516

Thanh Hóa tham gia chương trình diễn tập an toàn thông tin quốc tế APCERT 2023

Ngày 16/8, Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thanh Hóa tham gia chương trình diễn tập quốc tế APCERT 2023 với chủ đề “Digital Supply Chain Redemption – Mua ứng dụng qua chuỗi cung ứng số”.

Diễn tập quốc tế APCERT là diễn tập thường niên của Hiệp hội các tổ chức ứng cứu khẩn cấp sự cố máy tính - mạng của các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) triển khai cho các đơn vị trong nước tham gia với quốc tế và điều phối chương trình ở các điểm cầu qua hình thức trực tuyến. 


Đ/c Trần Ngọc Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm khai mạc diễn tập tại điểm cầu Thanh Hóa

Tấn công mạng qua mua ứng dụng qua chuỗi cung ứng số là tình huống mới, phức tạp, khó lường. Về nội dung diễn tập, Cục An toàn thông tin cho biết, vi phạm bảo mật xuất phát từ việc kẻ tấn công xâm phạm thành công máy chủ lưu trữ của nhà cung cấp dịch vụ đám mây, tiến hành can thiệp và sửa đổi trái phép vào gói phần mềm của nhà cung ứng số cung cấp cho khách hàng. Các tổ chức vô tình cài đặt bản cập nhật cho máy chủ mà họ không biết rằng bản cập nhật đó có chứa phần mềm độc hại, tạo cơ hội cho kẻ tấn công thiết lập kết nối và xâm hại hệ thống của tổ chức.


Các thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thanh Hóa tham dự diễn tập

Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thanh Hóa tham gia diễn tập qua đường truyền kết nối trực tuyến với hệ thống diễn tập chung, từ điểm cầu đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông. Tham dự diễn tập có hơn 60 cán bộ là thành viên của Đội ứng cứu sự cố đến từ các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện và các doanh nghiệp CNTT-VT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đội kỹ thuật chính với thành phần là cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (cơ quan thường trực của Đội ứng cứu sự cố), VNPT Thanh Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo,…đã trực tiếp tham gia giải đáp các câu hỏi đặt ra của Ban tổ chức theo hình thức chấm điểm.
Chương trình diễn tập diễn ra trong cả ngày với các tình huống thực tế để đội ngũ cán bộ quản lý và kỹ thuật học hỏi, nâng cao kinh nghiệm thực tiễn, chủ động nhận biết các nguy cơ, tăng cường năng lực phòng ngừa, ứng cứu sự cố an toàn thông tin (ATTT) đối với các hệ thống thông tin tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Kết thúc diễn tập, đội Thanh Hóa hoàn thành 100% các câu hỏi của Ban Tổ chức đưa ra và xếp thứ 23/89 đội tham dự trên cả nước.

Trung tâm Công nghệ Thông tin Truyền thông Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa