Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 286

    Đã truy cập: 7933105

Giao ban công tác báo chí tháng 5-2022

Sáng 13-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 5-2022. Các đồng chí: Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 4 và đầu tháng 5-2022, các cơ quan báo chí đã bám sát chỉ đạo, định hướng, tập trung tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng đảng; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh.

Trong đó, các cơ quan báo, đài đã tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các sự kiện lớn của đất nước, như: Ngày giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022), ngày Quốc tế Lao động 1-5 gắn với tuyên truyền kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền công tác xây dựng nông thôn mới; việc thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và công tác chuẩn bị các điều kiện để tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; việc học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị, Quy định của Trung ương.


Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông trình bày báo cáo tại hội nghị.

Trên lĩnh vực kinh tế, tập trung tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ - thương mại, việc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt là công tác chỉ đạo điều hành của các cấp, ngành trong tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2022.


Đồng chí Ngô Quang Tự, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Hoá phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trên lĩnh vực văn hoá - xã hội, các báo, đài đã xây dựng nhiều tuyến tin, bài tuyên truyền các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh, như các hoạt động tưởng niệm 700 năm ngày mất của nhà sử học Lê Văn Hưu tại xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa; Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển; Lễ khai mạc các hoạt động của Tuần văn hóa Hội An tại TP Thanh Hóa; Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn, Hải Tiến.

Trong tháng, các cơ quan báo chí cũng đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022.


Đại diện cơ quan báo chí Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm, theo dõi và chỉ đạo sát sao; việc cập nhật và theo dõi các thông tin viết về Thanh Hóa kịp thời, toàn diện. Từ thông tin, phản ánh của các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh để có giải pháp xử lý kịp thời.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã ghi nhận, làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác thông tin tuyên truyền và quản lý báo chí trên địa bàn thời gian qua.


Đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục bám sát, theo dõi, tuyên truyền việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trong tháng 5-2022; tuyên truyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh việc tuyên truyền về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, báo chí cần tiếp tục phản ánh những mặt tồn tại, vấn đề cần quan tâm trên các mặt hoạt động. Đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí tích cực tham gia các giải báo chí do Trung ương và địa phương tổ chức trong thời gian tới.

Theo baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa