Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 1106

    Đã truy cập: 8152530

TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH THANH HÓA TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN VỀ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH HỆ THỐNG HỘI NGHỊ TRUYỀN HÌNH TRỰC TUYẾN TỪ CẤP TỈNH ĐẾN CẤP XÃ CHO CÁC SỞ, BAN, NGÀNH VÀ 16 HUYỆN THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRONG TỈNH.

Từ ngày 31/7/2023 đến ngày 05/8/2023, tại Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức triển khai các lớp bồi dưỡng, tập huấn về vận hành, quản lý và khắc phục sự cố liên quan đến quá trình khai thác và vận hành hệ thống hội nghị truyền hình cho hơn 400 cán bộ vận hành tại các điểm cầu từ cấp tỉnh đến cấp xã của các sở, ban, ngành và 16 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thực hiện Quyết định số 35/2021/QĐ-UBND ngày 27/12/2021 của UBND tỉnh về ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Kế hoạch số 46/KH-UBND ngày 02/3/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Thanh Hóa năm 2023; Kế hoạch số 153/KH-TTCNTT&TT ngày 17/7/2023 của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông về việc về việc triển khai bồi dưỡng, tập huấn về vận hành, quản lý và khắc phục sự cố liên quan đến quá trình khai thác và vận hành hệ thống hội nghị truyền hình tại các điểm cầu trong tỉnh.


Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự và khai mạc các lớp tập huấn có đại diện Lãnh đạo Trung tâm và các phòng chuyên môn, các giảng viên là chuyên gia về hệ thống Hội nghị truyền hình cùng các cán bộ trực tiếp vận hành tại các điểm cầu từ cấp tỉnh đến cấp xã.


Đ/c Trần Ngọc Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm khai mạc lớp tập huấn

Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến trên địa bàn tỉnh được triển khai từ năm 2018 với quy mô 31 điểm cầu được lắp đặt tại UBND cấp huyện. Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các ngành, địa phương đã tích cực triển khai các phòng họp trực tuyến để nâng cao hơn nữa công tác chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành về cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hành chính công và tăng cường công tác chỉ đạo điều hành xuyên suốt từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 621 điểm cầu hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến triển khai đồng bộ ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) và hoạt động thường xuyên, liên tục. Đây là một bước đi trong tiến trình cải cách hành chính, hướng tới chính quyền số của tỉnh; đồng thời, hạn chế tối đa các hội nghị tập trung nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí; giúp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đến các cơ quan, đơn vị, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa.

Tuy nhiên, việc triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến ở cơ sở vẫn còn một số hạn chế cơ bản như: Cán bộ phụ trách phòng họp trực tuyến ở huyện, xã chưa được đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin nên khó khăn xử lý khi có sự cố kỹ thuật xảy ra trong quá trình họp; một số xã, thị trấn hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin đã xuống cấp, chưa được quan tâm đầu tư đồng bộ. Bên cạnh đó, việc đầu tư cho phòng họp trực tuyến cũng hạn chế, nhiều phòng họp chưa đảm bảo cơ sở vật chất cho họp trực tuyến như thiếu ánh sáng, âm thanh chưa đáp ứng đồng bộ… chưa tập trung đầu tư kinh phí, nhân lực để vận hành ứng dụng hệ thống hội nghị trực tuyến làm chậm hiệu quả giải quyết công việc chuyên môn cũng như tiến độ xây dựng chính quyền điện tử trong toàn tỉnh.


Giảng viên Hoàng Anh Tuấn hướng dẫn lớp tập huấn

Để tháo gỡ khó khăn này, trên cơ sở các nhiệm vụ được Sở Thông tin và Truyền thông giao, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển khai các lớp tập huấn về vận hành, quản lý và khắc phục sự cố liên quan đến quá trình khai thác và vận hành hệ thống hội nghị truyền hình tại các điểm cầu trong tỉnh nhằm tập trung hướng dẫn các cán bộ vận hành tại các điểm cầu trong công tác quản lý và sử dụng hệ thống hội nghị trực tuyến, thiết lập các thông số kỹ thuật, điều khiển hiệu quả thiết bị hệ thống. Đồng thời, xây dựng các quy trình, kịch bản vận hành, phương án phối hợp kỹ thuật trong quá trình vận hành đáp ứng các yêu cầu theo Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến trên địa bàn tỉnh.



Các học viên trao đổi, thảo luận các nội dung tại lớp tập huấn

Theo Kế hoạch, các lớp tập huấn được triển khai từ ngày 31/7/2023 đến 05/8/2023 với 04 chuyên đề tại Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Các học viên được tham gia đào tạo cả lý thuyết và thực hành trên các thiết bị chuyên dụng phục vụ cho phòng họp trực tuyến./.

                                                                   Phòng Quản trị Hệ thống - Trung tâm CNTT & TT Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa