Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 566

    Đã truy cập: 7924186

Thông tin hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

(Baothanhhoa.vn) - Chiều 28-4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ đã họp báo thông tin chính thức về hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Hội nghị có sự tham dự của các sở, ngành liên quan, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú cơ quan báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Khai mạc buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã thông tin về mục tiêu và các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Theo đó, trong thời gian qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thanh Hóa và các đối tác Nhật Bản ngày càng phát triển sâu sắc và toàn diện trên nhiều lĩnh vực, là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông thông tin về kế hoạch triển khai hoạt động.

Hiện nay, Nhật Bản là nhà đầu tư có số dự án đầu tư trực tiếp lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Toàn tỉnh hiện có 17 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài do nhà đầu tư Nhật Bản trực tiếp đầu tư hoặc liên danh với các nhà đầu tư nước ngoài khác để đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư 12,532 tỷ USD, chiếm 86% tổng vốn đăng ký đầu tư FDI trên địa bàn tỉnh. Các dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản có quy mô lớn, tác động lan tỏa không những trong tỉnh mà cả khu vực Bắc Trung bộ và Nam đồng bằng Bắc bộ. Trong giai đoạn 2016-2022, tỉnh Thanh Hóa và đối tác Nhật Bản đã thường xuyên tổ chức các đoàn công tác cấp cao triển khai các hoạt động đối ngoại, kết nối đầu tư, thương mại và du lịch, tiến tới ký kết biên bản hợp tác hữu nghị trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi họp báo.

Ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác, đóng góp của các đối tác Nhật Bản đối với sự phát triển của Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã chủ động đề xuất, báo cáo Bộ Ngoại giao để đăng cai, đồng tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Với sự kiện rất có ý nghĩa và hết sức quan trọng lần này, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí quan tâm, tuyên truyền sâu rộng đến các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, trong nước và ở nước ngoài về sự kiện trên, góp phần tổ chức thành công hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tại tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.

Theo Kế hoạch số 99/KH-UBND, ngày 25-4 của UBND tỉnh, hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản sẽ được tổ chức từ ngày 6-5 đến ngày 7-5 tại khách sạn FLC Golf&Resort, đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn. Quy mô hội nghị dự kiến khoảng 600 đại biểu. Trong khuôn khổ chương trình, ngoài phiên chính là Hội nghị kết nối Thanh Hóa - Nhật Bản năm 2023, sẽ có các hoạt động bên lề như tiếp xã giao và làm việc với đoàn công tác Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, các đối tác Nhật Bản; tổ chức các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc G2G, G2B, B2B; tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm thế mạnh của Thanh Hóa và của các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản; tham quan Di sản thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) và một số địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa; khảo sát thực địa Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi, đặt câu hỏi về công tác cung cấp thông tin, tác nghiệp tại hội nghị chính và các hoạt động bên lề. Đồng thời, kiến nghị tổ chức thêm họp báo nhanh thông tin kết quả sau khi kết thúc hoạt động; kết nối cho các nhà báo gặp gỡ, phỏng vấn các tổ chức, nhà ngoại giao, doanh nghiệp Nhật Bản để có những thông tin, bài viết phản ánh sâu sắc hơn về hoạt động này. Các phóng viên báo chí cũng đề xuất đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thông tin về tình hình hoạt động, dự kiến khởi công và triển vọng hợp tác các dự án đầu tư mới có nguồn vốn của Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá trong thời gian tới.

Phóng viên đặt câu hỏi về công tác cung cấp thông tin cho hoạt động kỷ niệm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản tổ chức tại Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi đã thông tin khái quát về tình hình sản xuất, kinh doanh, đóng góp ngân sách Nhà nước tại một số dự án có vốn đầu tư Nhật Bản như Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2...; thông tin về một số dự án mà hai bên đang triển khai thủ tục hợp tác; các giải pháp của tỉnh trong công tác thu hút đầu tư dự án có nguồn vốn Nhật Bản trong thời gian tới.

Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ và các ngành liên quan kịp thời cung cấp thông tin để báo chí tuyên truyền đậm nét sự kiện này, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung và giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Nhật Bản nói riêng; đồng thời giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất, con người xứ Thanh, tạo hiệu quả truyền thông về hình ảnh tỉnh Thanh Hóa giàu tiềm năng, nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch hấp dẫn tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư, bạn bè trong và ngoài nước.

Theo baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa