Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 2064

    Đã truy cập: 7778006

Huyện Cẩm Thủy: Thôn Lương Ngọc - Cẩm Lương tổ chức Lễ khai hạ xuân Kỷ Hợi 2019

Vừa qua tại Thôn Lương Ngọc - xã Cẩm Lương - Huyện Cẩm Thủy vừa tổ chức Lễ hội khai hạ truyền thống xuân Kỷ Hợi 2019 cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Vừa qua tại Thôn Lương Ngọc - xã Cẩm Lương - Huyện Cẩm Thủy vừa tổ chức Lễ hội khai hạ truyền thống xuân Kỷ Hợi 2019 cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đã thành truyền thống của làng, vào 8 tháng giêng hàng năm Lễ khai hạ đầu xuân mới của bà con thôn Lương Ngọc - Cẩm Lương được tổ chức là dịp để người dân tỏ lòng tôn kính với các vị thần linh, cầu mong cho xóm làng yên vui, mùa màng bội thu cuộc sống bình yên hạnh phúc. Thôn Lương Ngọc hiện chủ yếu là dân tộc Mường, cư dân được phân bổ dọc theo chiều dài chân núi Trường Sinh. Từ bao đời nay nền nông nghiệp đã gắn bó với bà con nhân dân nơi đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng sự đoàn kết nỗ lực phấn đấu đời sống vật chất tinh thần của bà con trong thôn ngày càng được nâng lên.

Lễ khai hạ là Lễ hội cổ truyền để tưởng nhớ công ơn của “Chàng Rắn” cùng các thần linh thổ địa tướng cả sơn lâm núi Mó Ngọc (thôn Lương Ngọc-Cẩm Lương) đã trở thành nét đẹp trong đời sống tình cảm và tâm linh không chỉ là riêng của bà con thôn Lương Ngọc nữa mà là nét đẹp văn hoá trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn huyện nói chung. Năm mới xuân về cùng tĩnh tâm thắp nén nhang cầu nguyện mong cho cuộc sống ngày một tươi đẹp cầu tài lộc cho gia đình cho bản thân, xây dựng quê hương bản làng no ấm. Đây cũng là nét đẹp để mọi người cùng gìn giữ nâng niu, suối cá Thần và Động Đăng của thôn Lương Ngọc trở thành danh thắng du lịch nổi tiếng đã được Bộ Văn hoá TT và Du lịch công nhận là làng Mường truyền thống của xứ Thanh, mang đậm vốn văn hóa phi vật thể và vật thể của người Mường Trong. Nề nếp sinh hoạt và những phong tục tập quán, tính cộng đồng từ xa xưa vẫn còn bền chặt cho đến ngày nay. Tổ chức lễ khai hạ thành công cũng là mở màn cho một năm mới sản xuất phát triển kinh tế văn hoá xã hội giành nhiều thắng lợi./.

Theo camthuytv.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa