Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 4517

    Đã truy cập: 8150962

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Ngày 28/12/2021, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo, Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV, BCH cùng toàn thể các đồng chí đảng viên của Đảng bộ. Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị.

Năm 2021, mặc dù trong điều kiện tình hình trong nước, trong tỉnh có nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid - 19 bùng phát với mức độ nhanh, khó lường, ảnh hưởng lớn đến việc triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Ngành Thông tin và Truyền thông. Đảng bộ Sở đã bám sát các Chương trình, Kế hoạch hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong thực hiện nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021; Nghị quyết của Đảng ủy khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh về nhiệm vụ, công tác trọng tâm năm 2021; Chương trình số 01-CTHĐ/ĐU Chương trình hành động Đại hội Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông lần thứ IV nhiệm kỳ 2020 - 2025; xác định các chương trình trọng tâm của ngành trong năm và trong giai đoạn để ban hành 03 Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng năm 2021. Với tinh thần: quyết liệt, sâu sát, trách nhiệm cao, trong năm 2021, Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc Sở lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu phát triển trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Đảng ủy Sở đã bám sát Quy chế làm việc của Đảng bộ, chương trình công tác năm 2021 để triển khai thực hiện; thực hiện nghiêm quy chế và nguyên tắc tập trung dân chủ; quy định về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nội quy, quy chế cơ quan. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, bảo vệ chính trị nội bộ, xây dựng đoàn thể vững mạnh luôn được Đảng ủy đặc biệt quan tâm, đã phát huy được tính tiền phong gương mẫu của mỗi đảng viên trong Đảng bộ đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng các phong trào thi đua, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

Đảng bộ thường xuyên quan tâm giáo dục, bồi dưỡng về chủ nghĩa Mác-Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, CBCC, VC trong cơ quan, đơn vị; triển khai và quán triệt thực hiện nghiêm các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước đến 100% cán bộ, đảng viên, CC, VC, NLĐ trong Đảng bộ sở.

Xác định năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy đã quán triệt cán bộ đảng viên nêu cao tính chủ động, tích cực, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch phát triển trên các lĩnh vực của ngành thông tin và truyền thông; tăng cường các biện pháp thông tin, tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả, trong năm đã tham mưu trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành ban hành 01 Nghị quyết, 01 Chỉ thị, 18 Quyết định, 11 Kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành khác về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông, trong đó có một số văn bản định hướng phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông trong 5 năm tới phải kể đến như: Nghị quyết 06-NQ/TU ngày 10/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”; Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 10/5/2021 về thông tin, tuyên truyền triển khai thực hiện Chương trình hành cộng của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 1950/QĐ-UBND ngày 08/6/2021 phê duyệt Đề án Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 2269/QĐ-UBND ngày 30/6/2021 phê duyệt kiến trúc ICT phát triển đô thị thông minh. Kế hoạch số 195/KH-UBND ngày 27/8/2021 của về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở ghi nhận những nỗ lực của cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ sở trong công tác tham mưu và triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2021. Đồng chí yêu cầu toàn Đảng bộ phải tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế năm 2021, phát huy cao độ trí tuệ tập thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của mỗi cán bộ cán bộ đảng viên, chủ động tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ trên từng vị trí công tác được giao; nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông ngày càng vững mạnh. Đảng ủy, các chi bộ phải luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ; kịp thời nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân đối với việc triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng của đảng viên; sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề và các hoạt động của các chi bộ. Tăng cường công tác phối hợp với Lãnh đạo chuyên môn theo quy chế phối hợp để lãnh đạo chỉ đạo các đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2022.

Ghi nhận những thành tích đạt được trong năm 2021 của các chi bộ, đảng viên, tại Hội nghị Đảng ủy Sở đã trao tặng giấy khen cho 02 chi bộ và 07 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu cho Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông./.

BBT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa