Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 1047

    Đã truy cập: 7854749

Thanh Hóa ứng dụng CNTT vào phòng, chống Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở TT&TT Thanh Hóa đã phát triển bộ công cụ ứng dụng công nghệ thông tin “Smart Thanh Hóa” trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Ngọc Hưng, Phó giám đốc Trung tâm CNTT (Sở TT&TT Thanh Hóa) cho biết, đầu năm 2020 từ khi dịch Covid-19 xâm nhâp vào nước ta, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Sở TT&TT đã chủ động triển khai nhiều giải pháp như đưa “chuyên trang về phòng, chống dịch Covid-19 và ứng dụng Smart Thanh Hóa” vào thực tiễn.

Theo ông Hưng, chuyên trang thông tin phòng, chống dịch bệnh tỉnh Thanh Hóa tại địa chỉ: http://covid19.thanhhoa.gov.vn nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh.


Ông Hưng đang giới thiệu hệ thống theo dõi từ ứng dụng Smart Thanh Hóa

Chức năng của trang cho phép thông báo, cập nhật thông tin mới về dịch bệnh Covid-19 trên Thế giới, tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tổng hợp các văn bản chỉ đạo về phòng, chống Covid-19 của Trung ương cũng như của tỉnh Thanh Hóa. Cung cấp hệ thống tài liệu hỏi đáp, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch dưới dạng tệp, âm thanh, video...

Ngoài ra, cho phép người dân phản ánh về các trường hợp nghi có người nhiễm Covid-19; lợi dụng tình hình dịch bệnh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; phản ánh giá cả thị trường trang thiết bị y tế đến các cơ quan chức năng liên quan; giám sát, phản ánh về các trường hợp cách ly trong cộng đồng.…


Chuyên trang về thông tin phòng, chống dịch Covid-19

Ngoài chuyên trang thông tin phòng, chống dịch Covid-19 nói trên, mới đây Sở TT&TT lại tiếp tục phát triển ứng dụng phần mềm “Smart Thanh Hóa” trên nền tảng di động (android, iOS).

Khi cài đặt ứng dựng “Smart Thanh Hóa” các cơ quan chức năng có thể theo dõi, giám sát được các trường hợp F1,2,3 đang được cách ly tại nhà, cách ly tập trung có thực hiện đúng theo quy định hay không. Trong trường hợp đối tượng đang trong diện cách ly mà bỏ đi nơi khác, lập tức thông qua phần mềm này sẽ báo về hệ thống.


Giao diện ứng dụng Smart Thanh Hóa trên điện thoại

Ứng dụng Smart Thanh Hóa cũng tích hợp bản đồ, dịch tễ hỗ trợ theo dõi, giám sát và xác định mức độ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Người dân có thể theo dõi toàn diện, tổng thể diễn biến tình hình dịch bệnh, lịch sử di chuyển của các F, cũng như vùng cách ly y tế tập trung, cơ sở y tế, chốt kiểm soát và lịch sử dịch tễ liên quan, thông tin các đối tượng cách ly tại nhà... Qua đó, giúp người dân biết và không di chuyển đến các điểm nóng, tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.


Bản đồ kiểm soát dịch bệnh trên ứng dụng Smart Thanh Hóa

Ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở TT&TT Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay đã có trên 17 nghìn lượt tải ứng dụng Smart Thanh Hóa. Đây là một trong những kênh thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và cung cấp các chức năng hỗ trợ người dân trong khai báo, tìm kiếm cơ sở y tế, phản ánh kiến nghị… liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

“Trong thời gian tới để ứng dụng được triển khai rộng khắp cho người dân trên địa bàn tỉnh, Sở TT&TT đang kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép triển khai các chức năng mới này. Trên cơ sở đó, Sở cũng tiếp tục phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa, Liên đoàn lao động tỉnh… để tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt phần mềm này cho các đoàn viên thanh niên và công nhân lao động. Qua đó càng nhiều người cài đặt càng nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19”, ông Quyết cho biết.

Theo vietnamnet.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa