Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 9663

    Đã truy cập: 7785605

Sinh hoạt chuyên đề “Vai trò của Đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa”

Thực hiện Kế hoạch số 07-KH/ĐTN ngày 11/01/2019 của Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan tỉnh về việc “Dự sinh hoạt chuyên đề tại các cơ sở đoàn năm 2019”; nhằm đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Chi đoàn, gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn, phát huy vai trò mỗi đoàn viên thanh niên trong công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh nói chung và việc vận hành Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa nói riêng, sáng ngày 28/10/2019, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề: “Vai trò của Đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa”.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c Nguyễn Văn Tước – Phó Giám đốc Sở; Đ/c Đỗ Kiên - Ủy viên BCH Đảng ủy, Trưởng phòng QL.CNTT;  Đ/c Nguyễn Thị Mai- Ủy viên BTV đoàn khối các cơ quan tỉnh, các đồng chí trong BCH Đoàn khối các cơ quan tỉnh và toàn thể các đoàn viên Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng chí Trần Thị Ninh – Bí thư Chi đoàn và Đ/c Đỗ Hữu Đạt – Phó Bí thư Chi đoàn đồng chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện BCH Chi đoàn đã  giới thiệu tổng quan về phần mềm dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa; hướng dẫn cách thức sử dụng phầm mềm dịch vụ công trực tuyến đối với từng đối tượng: tổ chức, doanh nghiệp, công dân và cơ quan nhà nước. Các đoàn viên trong Chi đoàn đã tập trung thảo luận, đưa ra những sáng kiến, giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về phầm mềm dịch vụ công trực tuyến đến người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm hỗ trợ kỹ thuật, hướng dẫn kỹ năng sử dụng phầm mềm Cổng dịch vụ công trực tuyến trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tước – Phó Giám đốc Sở đã ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến lựa chọn chủ đề sinh hoạt của Chi đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng chí cũng đề nghị đoàn viên trong Chi đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tích cực phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, tập huấn trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh về vị trí, vai trò và chức năng của Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa đối với công tác CCHC trên địa bàn tỉnh cũng như quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Đồng thời mở rộng các hình thức thông tin, tuyên truyền đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về những tiện ích của Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa thông qua các kênh báo, đài, hệ thống truyền thanh cơ sở và các trang Fanpage cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai - Ủy viên BTV, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung cũng như các điều kiện tổ chức sinh hoạt chuyên đề của Chi đoàn. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, Chi đoàn cần duy trì chế độ sinh hoạt đình kỳ, sinh hoạt chuyên đề theo từng chủ đề, chủ điểm, bám sát nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị; phát huy hiệu quả tuyên truyền thông qua kênh Fanpage của Chi đoàn, đồng thời thành lập các nhóm Zalo để trao đổi thông tin trong quá trình tổ chức và triển khai các hoạt động, đảm bảo tính kịp thời, thống nhất. Đồng chí đề nghị BCH Chi đoàn cần sớm xây dựng Kế hoạch chi tiết để cụ thể hóa các nội dung của chuyên đề, đồng thời tích cực phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện./.   

BCH Chi đoàn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa