Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 6351

    Đã truy cập: 7782293

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4 năm 2017

Sáng ngày 17/4/2017, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4 năm 2017

       Sáng ngày 17/4/2017, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 4 năm 2017. Đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh; Trưởng các Văn phòng đại diện, phóng viên báo chí trung ương tại Thanh Hoá.

       Tại buổi giao ban, đại diện các cơ quan báo chí đã tham gia ý kiến đóng góp vào nội dung dự thảo báo cáo hoạt động báo chí tháng 4 năm 2017. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí của một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; thông tin một số vấn đề còn tồn tại liên quan đến công tác quản lý trật tự xây dựng, hoạt động khai thác tài nguyên, khoáng sản diễn ra tại một số địa phương, đơn vị trong tỉnh; hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí tại cơ sở. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tạo điều kiện hơn nữa để báo chí tiếp cận nguồn tin một cách kịp thời, đảm bảo tính thời sự của thông tin. Đại diện các cơ quan báo chí cũng bày tỏ mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tổ chức cho phóng viên đi thực tế tại các địa phương, đơn vị nhằm tuyên truyền có hiệu quả các chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

       Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng Ban thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí bám sát tôn chỉ, mục đích của tờ báo, chủ động, tích cực hơn nữa trong việc thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước, trọng tâm truyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2017 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế; Chỉ thị số 13-CT/TW tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; tuyên truyền đợt cao điểm GPMB thực hiện các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.…Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn diễn ra trong quý II năm 2017 và các hoạt động kỷ niệm 110 năm du lịch Sầm Sơn, lễ hội du lịch biển Hải Tiến, Hải Hòa và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

       Kết luận buổi giao ban, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian qua của các cơ quan báo chí. Theo đó, các cơ quan báo chí đã bám sát định hướng, hướng dẫn của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý và tôn chỉ, mục đích của tờ báo, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh; nhiều vấn đề thời sự chính trị - xã hội được cập nhật kịp thời, thực sự là cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân.  Đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong hoạt động báo chí thời gian vừa qua như: Một số cơ quan báo chí chưa quan tâm tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh theo các nội dung được định hướng, cung cấp thông tin; đưa tin, bài chạy theo sự vụ, sự việc, tính định hướng dư luận của báo chí chưa hiệu quả; thông tin phản ánh trên báo chí còn có sự mâu thuẫn, trái ngược về cùng một vấn đề, một nội dung được phản ánh.... Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí, VPĐD, PVTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; Thông tin, tuyên truyền các chuỗi hoạt động kỷ niệm 110 năm du lịch Sầm Sơn nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và bước phát triển mạnh mẽ của du lịch Sầm Sơn tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời đề nghị các cơ quan, phóng viên báo chí tuân thủ các quy định của Luật Báo chí và các văn bản có liên quan trong quá trình tác nghiệp.

Một số hình ảnh trong buổi họp báo

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy phát biểu định hướng tuyên truyền tại hội nghị

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết phát biểu kết luận buổi giao ban

Trần Ninh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa