Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 1355

    Đã truy cập: 7858882

Họp báo thường kỳ quý III năm 2016

Ngày 24/10/2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh Thanh Hóa 9 tháng đầu năm 2016 và một số vấn đề báo chí, công luận quan tâm.

Ngày 24/10/2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh Thanh Hóa 9 tháng đầu năm 2016 và một số vấn đề báo chí, công luận quan tâm. Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố có liên quan; các cơ quan báo chí của tỉnh; Trưởng cơ quan đại diện, phóng viên thường trú, phóng viên báo chí trung ương giới thiệu về hoạt động tại Thanh Hoá. Đồng chí Nguyễn Quốc Uy – Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Hữu Quyết – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì họp báo.

Toàn cảnh Hội nghị Họp báo thường kỳ quý III năm 2016


Tại hội nghị, các cơ quan báo chí được nghe đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thông qua báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016; đại diện UBND huyện Nga Sơn thông tin về Kế hoạch tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình và 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Nga Sơn. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã thông tin cho báo chí về Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947-20/2/2017); Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nhận nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Thanh Hóa năm 2016; Kết quả đấu tranh chuyên án 217L do Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thực hiện phá án, bắt hai đối tượng, thu giữ 69 bánh Heroin (khối lượng 26kg) ngày 22/10/2016 trên tuyến biên giới huyện Mường Lát.
Phát biểu tại hội nghị, các cơ quan báo chí thống nhất cao với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 9 tháng đầu năm cũng như những nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra trong 3 tháng cuối năm 2016.
Tại họp báo, đại diện các Sở, ngành, địa phương đã giải đáp những câu hỏi của phóng viên báo chí liên quan đến các vấn đề thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương phụ trách.

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết – Phó Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đỗ Hữu Quyết – Phó Giám đốc Sở TT&TT đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động báo chí Quý III năm 2016 như: các cơ quan báo, đài đã bám sát định hướng, hướng dẫn của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, tập trung tuyên truyền đậm nét các hoạt động, các sự kiện chính trị trong nước và trong tỉnh; tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh; thông tin những vấn đề thời sự thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội. Đồng thời cũng chỉ rõ những tồn tại và hạn chế trong hoạt động báo chí  thời gian qua đó là: Vẫn còn hiện tượng một số phóng viên sử dụng các loại giấy tờ, thẻ gây nhầm lẫn với Thẻ nhà báo, gây khó khăn cho công tác quản lý tại cơ sở; Một số cơ quan báo chí thông tin chưa toàn diện nội dung vấn đề được phản ánh, gây ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, điều hành và môi trường đầu tư của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị báo chí tiếp tục quan tâm tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đặc biệt là tuyên truyền việc thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra, chú trọng tuyên truyền các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá nêu tại Nghị quyết; Tuyên truyền việc quán triệt, triển khai thực hiện 2 Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh gồm Nghị quyết số 04 về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020" và Nghị quyết số 05 về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025".

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy – Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận họp báo, đồng chí Nguyễn Quốc Uy – Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, giải đáp các thông tin liên quan đến lĩnh vực phụ trách. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016; tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/2/1947-20/2/2017); Lễ kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình gắn với 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Nga Sơn; tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn khác của đất nước, của tỉnh trong quý IV năm 2016.

Trần Thị Ninh

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa