Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 884

    Đã truy cập: 7858411

Bị xử phạt 8 triệu đồng do kinh doanh “sách lậu”

Qua theo dõi, quản lý hoạt động phát hành xuất bản phẩm, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phát hiện một số cơ sở có hành vi lợi dụng danh nghĩa các bộ, ban, ngành Trung ương để chào mời bán sách

Qua theo dõi, quản lý hoạt động phát hành xuất bản phẩm, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phát hiện một số cơ sở có hành vi lợi dụng danh nghĩa các bộ, ban, ngành Trung ương để chào mời bán sách.

Căn cứ Khoản 1 Điều 29 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản. Ngày 21/02/2023, Thanh tra Sở đã phối hợp với lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính 8.000.000 đồng và tịch thu, tiêu hủy số sách vi phạm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp “sách lậu” tại hộ kinh doanh M.V.H có địa chỉ tại Tiểu khu II, thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Lực lượng của Đội phòng, chống in lậu tỉnh đang tiêu hủy xuất bản phẩm vi phạm

Hình thức hoạt động của các đối tượng thường dùng cách vào các website chính thống của các cơ quan, đơn vị để lấy số điện thoại văn thư, trực ban liên hệ tự giới thiệu mình thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương để xin số các lãnh đạo cơ quan gọi mời mua sách, tài liệu.

Việc giao dịch cũng rất tinh vi khi các đối tượng này không hề ra mặt mà chỉ thông qua đội ngũ shipper để giao sách rồi nhận tiền chuyển khoản hoặc thanh toán qua đường bưu điện.

Từ diễn trên trong thời gian qua cho thấy các đối tượng khi thực hiện hành vi này đã có sự tìm hiểu về thông tin, công việc của các cá nhân, đơn vị. Sau đó mạo danh là cán bộ của các bộ, ban, ngành Trung ương để giới thiệu, đề nghị mua các sách, tài liệu liên quan. Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa khuyến cáo các tổ chức, cá nhân cần tỉnh táo không bị các đối tượng lợi dụng lòng tin.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ chỉ đạo Đội liên ngành phòng, chống in lậu tỉnh, các phòng chức năng tăng cường thực hiện công tác phổ biến pháp luật cho các cơ sở in, phát hành xuất bản phẩm; hướng dẫn nghiệp vụ phòng, chống in lậu cho cơ quan quản lý nhà nước cấp huyện, cấp xã; đẩy mạnh công tác khảo sát, nắm tình hình địa bàn, diễn biến của các cơ sở in, phát hành xuất bản phẩm; tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật và kiên quyết xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động in, phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh./.

Thanh tra Sở

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa