Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 187

    Đã truy cập: 7859862

Nếu không đăng ký thuê bao “chính chủ”...

Trong thời buổi của internet và cách mạng công nghiệp 4.0 toàn cầu hiện nay, một chiếc điện thoại là vật bất ly thân của tất cả mọi người. Giống với sở hữu một tài sản hiện hữu như một mảnh đất hay một căn nhà, số điện thoại gắn với định danh cá nhân và tất cả các tài khoản quan trọng khác như ngân hàng, bảo hiểm y tế, Facebook, Zalo….

Người sử dụng số điện thoại hiện hành đang dùng một “tài sản” đứng tên người khác, chưa được công nhận quyền sở hữu, nên trong quá trình sử dụng có thể sẽ nảy sinh nhiều nguy cơ rủi ro:

Thứ nhất: gặp khó khăn khi cần tác động đến thuê bao (khóa máy do mất máy, làm lại sim, chuyển đổi quyền sử dụng,....) vì thuê bao “không chính chủ”.

Thứ hai: bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ hoặc bị thu hồi SIM/SỐ theo qui định tại điểm e, khoản 8, điều 15 của nghị định số 49/2017/NĐ-CP.

Thứ ba: bị tranh chấp, đánh cắp số điện thoại.

Thứ tư: bị gọi điện, nhắn tin quấy rối, đe dọa vì chủ cũ của số điện thoại đã từng vay tiền hoặc sử dụng các dịch vụ khác nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán.

Thứ năm: bị mạo danh thuê bao trên các quảng cáo, thông tin mạng xã hội.

Vậy để tránh gặp phải những nguy cơ khó chịu cũng như an tâm sử dụng sim lâu dài, bạn chỉ cần làm một trong các cách đơn giản sau:

Cách 1: Bạn hãy cầm CMND/thẻ căn cước công dân đến ngay cửa hàng chính thức của MobiFone

Cách 2: Bạn hãy truy cập app My MobiFone (Mục: Tài khoản/ Đăng ký thông tin) 

Cách 3: Bạn hãy truy cập trang web: http://cskh6.mobifone.vn 

Chần chừ gì nữa, hãy đăng ký chính chủ cho thuê bao để bảo vệ quyền lợi của mình cũng như tham gia nhiều cơ hội, ưu đãi MobiFone đang dành cho bạn!

BBT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa