Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 701

    Đã truy cập: 7942429

Thanh Hóa: Gặp mặt các cơ quan báo chí Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Chiều ngày 17/6/2022, tại Trụ sở Tỉnh ủy Thanh Hoá đã diễn ra Buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đại diện, thường trú tại Thanh Hóa và các cơ quan báo chí của tỉnh nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022). Các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đào Xuân Yên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn vui mừng thông tin tới các nhà báo, phóng viên những kết quả nổi bật về thực hiện nhiệm vụ của tỉnh Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm 2022. Trong đó nổi bật là: Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh được tổ chức vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình và trọn vẹn, “không để ai không có Tết”. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc, với tinh thần tập trung cao nhất, quyết liệt nhất, linh hoạt, sáng tạo; cùng với sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tỉnh ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để ổn định đời sống Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế tăng trưởng cao, nhiều chỉ tiêu tăng cao so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 13,41%, cao hơn nhiều so với cùng kỳ (8,66%) và đứng thứ 3 cả nước (sau tỉnh Bắc Giang 24,03% và tỉnh Bắc Ninh 14,7%).

 Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đã khởi công, hoàn thành nhiều dự án quy mô lớn, có tác động lan tỏa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách và giải quyết việc làm cho nhiều lao động của tỉnh. Một số chỉ số cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh được cải thiện: Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2021 đứng thứ 3; Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) đứng thứ 14. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm củng cố và tăng cường. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được nâng lên; an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, có được những kết quả như trên trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm năm 2022 của tỉnh; ngoài sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, sự nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh; còn có sự đóng góp rất lớn của các phóng viên, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa và các cơ quan báo chí của tỉnh; trong việc tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, bầu không khí dân chủ, cởi mở trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội... thông tin kịp thời những sự kiện mới, những điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, mô hình hay, biểu dương gương người tốt việc tốt; tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, trân trọng cảm ơn, biểu dương, đánh giá cao sự quan tâm và hỗ trợ, giúp đỡ rất hiệu quả của các phóng viên, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa và các cơ quan báo chí của tỉnh trong suốt thời gian qua.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của các phóng viên, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương thường trú tại Thanh Hóa cũng như các cơ quan báo chí của tỉnh; để góp phần phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, sớm đưa Thanh Hóa trở thành một tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, là một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã tạo điều kiện cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong thời gian qua; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tích nổi bật của tỉnh những năm vừa qua…

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng gửi tới các nhà báo, phóng viên, biên tập viên lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn những ý kiến phát biểu chân tình của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng góp vào sự phát triển của tỉnh và khẳng định, những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua mới chỉ là bước đầu, nhưng là rất quan trọng để Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ ở phía trước; mục tiêu để tỉnh ta đạt đến trong thời gian tới là rất lớn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh những thuận lợi mà tỉnh Thanh Hóa đang có đó là như: Truyền thống văn hóa cách mạng của tỉnh ta rất hào hùng; tiềm năng thế mạnh, thời cơ vận hội để tỉnh Thanh Hóa phát triển còn rất lớn, không gian phát triển, dư địa phát triển là rất nhiều; truyền thống đoàn kết trong Đảng, trong nhân dân và toàn xã hội luôn được phát huy; khát vọng phát triển của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Thanh Hóa là rất lớn… Bên cạnh những thuận lợi mà tỉnh ta đang có, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ rõ những mặt khó khăn, thách thức.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí phát huy vai trò báo chí cách mạng Việt Nam, giữ vững “mắt sáng, bút sắc, lòng trong” tập trung tuyên truyền phản ánh những mặt, lĩnh vực trong đời sống xã hội, phản ánh những mô hình hay, cách làm hiệu quả, người tốt việc tốt với tinh thần lấy cái đẹp dẹp cái xấu. Bên cạnh đó cạnh đó, trong phản ánh chống tiêu cực, các nhà báo, phóng viên cần phản ánh trung thực, khách quan, không phê bình theo cảm tính, suy diễn, mà cần thẩm định thông tin để có những thông tin đúng với sự việc… Trước yêu cầu phát triển của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng các nhà báo, phóng viên sẽ tiếp tục phát huy những thành tích kết quả đạt được, tiếp tục đóng góp cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc như Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.

Theo thanhhoa.gov.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa