Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 1268

    Đã truy cập: 7777210

Xử phạt người bình luận trên facebook có nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan nhà nước.

Chủ tài khoản facebook “Mai Hắc Bộ” đã bị xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng khi bình luận với nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan nhà nước trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, qua theo dõi hoạt động đăng tải thông tin trên mạng xã hội, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa phát hiện tài khoản facebook “Mai Hắc Bộ” đã bình luận với nội dung: “Đăng như vậy cũng phat, cảnh cáo là OK rồi. Chúng mày chỉ nghĩ đến tiền thôi, dân nghèo còn cái nịt. Tao đoán quả báo sẽ đến với chúng mày thôi. Chẳng có luật gì bằng luật nhân quả”. Bình luận trên đăng tải tại fanpage “Thanh Hóa 24h”, ngay bên dưới dòng trạng thái  “Ngày 2-10, Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa xử phạt 2 trường hợp tung tin sai sự thật về dịch trên địa bàn với số tiền 12,5 triệu đồng”.

Xác minh thông tin tài khoản facebook “ Mai Hắc Bộ”, chủ tài khoản là ông M.V.B, địa chỉ thường trú: Khu phố Miễu, phường Phước Tân, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã gửi hồ sơ cho Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai, đề nghị phối hợp xử lý vi phạm hành chính đối với ông M.V.B theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 8/10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông M.V.B  theo quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ, quy quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với mức phạt 5 triệu đồng. Nội dung bình luận của ông M.V.B là xúc phạm uy tín của cơ quan nhà nước, gây ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cơ quan nhà nước.

Trước đó, ngày 2/10, Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng với 02 chủ tài khoản facebook đăng tải thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự; gây hoang mang, lo lắng, bất bình trong xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đó là ông L.V.Q chủ tài khoản facebook “Quy Huong” đã đăng tải nội dung “Mai ai tiêm cô vit ra xã Thành Hưng 8 giờ sáng đăng ký. Còn 12 liều, Xã đang cất dữ nhanh tay thì còn” và  bà T.M.H chủ tài khoản facebook “Màn thầu (Trương Mỹ Hoa)” đăng tải nội dung: “Nghe giang hồ đồn đại giãn cách thêm 7 ngày để tránh luôn trung thu à mn Cũng may sắp mưa đất mềm dễ cạp”. Các chủ tài khoản facebook buộc phải xóa bỏ các thông tin sai sự thật đã đăng tải và cam kết không tái phạm với hành vi tương tự.
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok, Twitter, Instagram... đang thu hút hàng triệu người dùng ở Việt Nam tham gia. Mạng xã hội mang lại nhiều giá trị tích cực, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng, gặp gỡ, giao lưu, gắn kết cộng đồng, trao nhận, chia sẻ tình cảm và giải trí. Sự xuất hiện của mạng xã hội đã tạo ra những giá trị mới, đem lại hiệu quả kinh tế, thúc đẩy giáo dục - đào tạo và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.
 Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, việc đưa các thông tin bịa đặt, sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân lên các ứng dụng nói trên cũng gây nhiều tác động tiêu cực đến dư luận xã hội, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Do đó, việc ngăn chặn tình trạng đăng tải thông tin xấu, tiêu cực trên các mạng xã hội là đòi hỏi mang tính cấp bách hiện nay. Trên địa bàn tỉnh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã phối hợp với cơ quan chức năng rà soát, xác minh, làm việc với các chủ tài khoản vi phạm và xử lý các sai phạm theo quy định pháp luật. Đối với các chủ tài khoản đang sinh sống ở tỉnh ngoài, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh liên quan để xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa