Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 1549

    Đã truy cập: 8145785

Xử lý thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Sáng ngày 24/8/2021, Qua công tác kiểm tra, rà soát thông tin trên mạng xã hội, phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook “Nhung Lê”, địa chỉ trên Internet: Http://Facebook.com/NguyenHonggGiangg có bình luận với nội dung “ thế mà nghe kể vẫn thấy F0 lang thang ngoài đường đoạn Hoằng Trường, người trong khu cách ly vãn trốn thoát dc :)) cho người trong khu cách ly từ nơi có ổ dịch về nhà thắp hương dc :)) chịu :)) đùa chứ :))” trên bài viết được đăng tải của tài khoản Facebook “Beat 36 Thanh Hóa”.

Đây là thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang cho xã hội. Qua xác minh Thanh tra Sở đã mời bà L.T.N lên làm việc về nội dung đăng tải sai sự thật. Tại buổi làm việc bà L.T.N (địa chỉ tại Phường Quảng Hưng TP Thanh Hóa) xác nhận thông tin trên là nghe nhiều người đồn thổi nên đã bình luận mà không biết rằng thông tin này là thông tin không đúng sự thật, không được kiểm chứng bởi cơ quan chứng năng. Sau khi được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, giải thích, đối tượng đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đã chủ động gỡ bỏ bài viết, đồng thời cam kết không bình luận đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung tương tự; Hiện Thanh tra Sở đang hoàn thiện các hồ sơ xử lý theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Trước đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt 03 cá nhân Ông M.P.C huyện Nga Sơn; Ông N.V.T, huyện Hậu Lộc và Bà L.T.H Thành phố Thanh Hóa chủ tài khoản của các facebook đã bình luận, đăng tải thông tin sai sự thật vi phạm Điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử với tổng số tiền là 17,5 triệu đồng.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã giải thích, tuyên truyền các quy định về việc sử dụng, chia sẻ thông tin trên mạng internet cho người vi phạm.

Thanh tra Sở

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa