Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 8823

    Đã truy cập: 7774558

Tự hào và trách nhiệm

Hôm nay, Chủ nhật, ngày 23-5, cùng với cả nước, hơn 2,66 triệu cử tri Thanh Hóa đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021–2026. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, nhằm lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng của Nhân dân để gánh vác công việc nước nhà.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong thời điểm đặc biệt, công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm thực hiện đã đạt được những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực, đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, cơ đồ và vị thế như ngày nay. Bên cạnh thuận lợi, chúng ta cũng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch COVID-19 đang tái bùng phát, diễn biến rất phức tạp, khó lường.

Những ngày qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử. Các cơ quan liên quan đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử. Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đưa ra những kịch bản khác nhau tùy theo diễn biến dịch bệnh. Tất cả để ngày bầu cử diễn ra an toàn, thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân, ngày hội của quê hương, đất nước.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Lá phiếu của cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé, nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh biết bao xương máu trong cuộc cách mạng đánh đổ thực dân và phong kiến mới giành được nó. Nó chứng tỏ chế độ dân chủ và tự do của Nhà nước ta và quyền làm chủ thực sự của mỗi công dân ta. Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người cử tri”. Những người được cử tri tín nhiệm bầu trở thành đại biểu, sẽ thay mặt Nhân dân quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước và mỗi địa phương trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Bởi vậy, mỗi cử tri cần hiểu rõ, tự hào và trân trọng quyền lợi, trách nhiệm của mình cũng như ý nghĩa của mỗi lá phiếu để tích cực tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhà nước. Nếu đủ sức khỏe, hãy tự tay bỏ phiếu. Nhờ người bầu hộ, bầu thay hay bỏ phiếu kiểu “cho xong”, “gạch bừa” không những tự tước đi quyền lợi của bản thân, mà còn là hành xử thiếu trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Trong quá trình tham gia bầu cử, mỗi cử tri hãy đề cao trách nhiệm, thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19, để ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Theo baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa