Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 10590

    Đã truy cập: 7786532

Nhận diện, phòng, chống thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội

Chiều 4-6, tại Thư viện tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng nhận diện, phòng, chống thông tin xấu, độc trên internet và mạng xã hội. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, trưởng ban, phó trưởng Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện, cán bộ làm công tác tuyên giáo các sở, ngành cấp tỉnh, ban tuyên giáo và phòng văn hoá thông tin các huyện, thị, thành phố đã được lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông truyền đạt các nội dung về thực trạng phát triển của Internet và mạng xã hội; nhận diện hành vi sai trái, thông tin xấu, độc trên Internet và mạng xã hội; các hình thức chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng; công tác ngăn chặn, phòng, chống, phản bác các thông tin xấu độc… Qua đó, nhằm thực hiện tốt công tác quản lý và kiểm soát an ninh mạng trong tình hình mới; đồng thời, nâng cao kỹ năng nhận diện, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các tổ chức, cá nhân sử dụng không gian mạng đưa thông tin sai sự thật, xấu, độc vi phạm các quy định của pháp luật.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh khẳng định: Dưới sự truyền đạt của lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử, hội nghị đã có được cái nhìn tổng quan về thực trạng và những vấn đề đặt ra trong công tác phát hiện, đấu tranh, xử lý các đối tượng có hành vi sai trái, phát ngôn thiếu chuẩn mực trên không gian mạng; các chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng, Nhà nước trong bảo đảm an toàn, an ninh mạng. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, trưởng ban, phó trưởng Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện tiếp thu sâu sắc, đồng thời vận dụng những kiến thức đã được truyền đạt vào thực tiễn công tác tại địa phương, đơn vị, từ đó nhận diện phòng, chống thông tin xấu, độc trên không gian mạng. Nâng cao ý thức của cấp uỷ, chính quyền, định hướng tuyên truyền khi có các vụ việc phức tạp xảy ra. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa