Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 9621

    Đã truy cập: 7785563

Khẩn: Người dùng Windows 10 cần cập nhật phần mềm ngay vì một lỗ hổng nghiêm trọng vừa được phát hiện

Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong Windows 10 và Microsoft đã phát hành bản vá vào ngày 14/1.

NSA kêu gọi mọi người dùng Windows 10 cập nhật phần mềm sau khi phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trong hệ điều hành này. Sau khi phát hiện, NSA đã cảnh báo cho Microsoft. Giám đốc An ninh mạng của NSA, Anne Neuberger, xác nhận cơ quan đã báo cho Microsoft về lỗ hổng.

Microsoft tung ra bản vá vào trưa ngày 14/1 (giờ địa phương) cho Windows 10 cũng như Windows Server 2016 và Windows Server 2019. Công ty chưa tìm thấy bằng chứng nào cho thấy hacker đã khai thác lỗ hổng nhưng hối thúc mọi người dùng Windows 10 cài đặt bản cập nhật.

Lỗ hổng cho phép kẻ tấn công nhằm vào người dùng hệ điều hành Windows 10 chưa vá lỗi với mã độc giả mạo chữ ký số của một nhà cung cấp đáng tin cậy. Nếu người dùng tải file dính mã độc này, hacker sẽ tiếp cận được “thông tin bí mật” lưu trữ trên máy tính.

Theo bà Neuberger, đây là lần đầu tiên NSA tiết lộ lỗ hổng với Microsoft. Còn theo Amit Yoran, Giám đốc sáng lập Đội sẵn sàng ứng cứu máy tính của Bộ An ninh nội địa Mỹ, việc một cơ quan chính phủ chia sẻ phát hiện của mình về lỗ hổng nghiêm trọng với nhà sản xuất là rất hiếm, nếu không muốn nói là chưa có tiền lệ. Nó cho thấy sự thay đổi đáng chú ý từ các hoạt động thông thường và khiến lỗ hổng này cũng rất đáng quan tâm.

Không rõ NSA biết về lỗ hổng bao lâu trước khi báo cáo cho Microsoft. Trong quá khứ, các cơ quan an ninh hàng đầu thường giữ bí mật về các lỗ hổng lớn.

Theo ictnews.vietnamnet.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa