Giao chỉ tiêu hồ sơ tiếp nhận, giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của các Sở, ban, ngành và các địa phương năm 2020
Để tăng cường công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong việc tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) thông qua dịch vụ công trực tuyến một cách nhanh chóng, thuận lợi, chính xác và kịp thời. Ngày 29/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt Quyết định số 5082/QĐ-UBND về việc giao chỉ tiêu hồ sơ tiếp nhận, giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của các Sở, ban, ngành và các địa phương năm 2020.
Đối với các sở, ban, ngành cấp tỉnh:
- Giao tối thiểu 40% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 trong tổng số hồ sơ đã tiếp nhận (gồm cả trực tuyến, trực tiếp và qua bưu chính) của các dịch vụ công mức độ 3 thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.
- Giao tối thiểu 30% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 4 trong tổng số hồ sơ đã tiếp nhận (gồm cả trực tuyến, trực tiếp và qua bưu chính) của các dịch vụ công mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.
Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố:
- Giao tối thiểu 30% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 trong tổng số hồ sơ đã tiếp nhận (gồm cả trực tuyến, trực tiếp và qua bưu chính) của các dịch vụ công mức độ 3 thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị;
- Giao tối thiểu 10% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 4 trong tổng số hồ sơ đã tiếp nhận (gồm cả trực tuyến, trực tiếp và qua bưu chính) của các dịch vụ công mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.
Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thanh Hóa (địa chỉ https://dichvucong.thanhhoa.gov.vn) hiện cung cấp 800 dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4, đã kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia góp phần hiện đại hóa nền hành chính, công khai, minh bạch, đẩy mạnh việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Sau hơn 3 tháng hoạt động, Cổng dịch vụ công tỉnh Thanh Hóa đã mang lại hiệu quả thiết thực, đã hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, nhanh chóng, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, đảm bảo công khai, minh bạch các hoạt động cung cấp TTHC của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Phòng Quản lý Công nghệ thông tin