Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 1230

    Đã truy cập: 8765819

Tập huấn nâng cao năng lực thông tin, tuyên truyền cho cán bộ cơ sở

Thực hiện Đề án: “Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2030”, nhằm nâng cao năng lực trong tham mưu, tổ chức triển khai và thực hiện các hoạt động thông tin tuyên truyền cho cán bộ làm công tác thông tin cơ sở. Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho các đồng chí là cán bộ công chức văn hóa và phụ trách đài truyền thanh của huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Thường Xuân, Như Xuân, Hoằng Hóa và Thị xã Nghi Sơn với hơn 250 học viên tham gia.

Đồng chí Lê Văn Nam – Phó GĐ Sở TT&TT phát biểu khai mạc tại Hội nghị tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Lê Văn Nam – Phó GĐ Sở TT&TT nhấn mạnh: Thông tin cơ sở là bộ phận quan trọng trong công tác tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở; phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân; là phương tiện chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Với những phương tiện đặc thù, thông tin cơ sở có tính gần gũi, mang tính thuyết phục cao, hoạt động thông tin cơ sở có thể truyền tải một phần nội dung thông tin đại chúng đến người dân, đồng thời còn truyền tải những thông tin khác phù hợp với mức độ tiếp nhận và tập quán của từng cộng đồng dân cư.

Thông tin có thể đến được với từng người dân trên các địa bàn khác nhau, nhất là các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu thông tin thiết yếu của người dân. Thông qua các hoạt động thông tin cơ sở, cấp ủy, chính quyền cơ sở có thể nắm bắt được tình hình tư tưởng, tâm tư của người dân, từ đó có những chủ trương, biện pháp giải quyết kịp thời, phù hợp với thực tiễn ở cơ sở, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của người dân, tạo sự đồng thuận của Nhân dân,  góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở.

Giảng viên Khoa Phát thanh – Truyền hình- Trường Cao Đẳng Công nghiệp Thanh Hóa truyền đạt các chuyên đề về: Hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ về viết tin, bài, xây dựng và thiết kế chương trình phát thanh trên máy tính

Tại lớp tập huấn, học viên được các báo cáo viên của Sở TT&TT và Giảng viên của Khoa Phát thanh – Truyền hình- Trường Cao Đẳng Công nghiệp Thanh Hóa truyền đạt các chuyên đề về: Hướng dẫn kỹ năng nghiệp vụ về viết tin, bài, xây dựng và thiết kế chương trình phát thanh trên máy tính và kỹ năng vận hành và ứng dụng công nghệ số Đài truyền thanh thông minh, đáp ứng yêu cầu phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền trong tình hình mới. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ được đặt ra trong thực hiện Chiến lược phát triển thông tin cơ sở của tỉnh Thanh Hóa, trong giai đoạn 2022-2023.

Thông qua việc tiếp thu các chuyên đề sẽ giúp đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin ở cơ sở nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ công tác tổ chức các hoạt động thông tin cơ sở, thiết kế xây dựng chương trình phát thanh theo hướng hiện đại, và vận hành đài truyền thanh thông minh, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, chính trị và trật tự, an toàn xã hội ở cơ sở.

Dưới đây là một số hình ảnh của các lớp tập huấn

Lương Hiền - Phòng QLTTBCXB

 

 
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa