Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 346

    Đã truy cập: 7937739

Thanh Hóa tăng cường biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, chiều 28-1 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Theo báo cáo của Ngành Y tế, liên quan đến nệnh nhân 1553 có 5 trường hợp F1 là người Thanh Hóa (trong đó có 3 trường hợp đang cách ly tập trung tại Quảng Ninh, 1 trường hợp cách ly tập trung tại Thanh Hóa và 1 trường hợp cách ly tập trung tại Hà Nội), các địa phương trên địa bàn tỉnh có trường hợp F1 đã rà soát, truy vết các trường hợp F2, F3 và tổ chức cách ly theo quy định.

Hiện nay, Thanh Hóa đang triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế, bảo đảm “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Phát biểu chỉ đạo tại tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng nhấn mạnh, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam đã ghi nhận các ca bệnh không rõ nguồn lây ngoài cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Tại Thanh Hóa, tình hình dịch vẫn đang được kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn ghi nhận các trường hợp nhập cảnh dương tính với COVID-19 từ các chuyến bay giải cứu, các chuyên gia, nhà đầu tư… Bên cạnh đó, nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép không được phát hiện hoặc phát hiện muộn. Tết nguyên đán sắp tới, việc đi lại, nhu cầu về nước của công dân rất lớn, do đó nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh vẫn luôn hiện hữu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, nhất là Chỉ thị số 05 ngày 28-1-2021 của Thủ tướng Chính phủ. Ngành Y tế cần phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương quyết liệt rà soát nhanh, đầy đủ, chính xác các trường hợp liên quan đến các ca bệnh mới phát hiện tại Quảng Ninh và Hải Dương; chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị đẩy đủ phương án để ứng phó với các tình huống xảy ra; yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch.

Các địa phương cần chỉ đạo kích hoạt lại hoạt động của Tổ giám sát cộng đồng, nâng cao trách nhiệm trong nắm địa bàn, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, kịp thời phát hiện những đối tượng nhập cảnh trái phép; giám sát, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, các hộ gia đình có con, em đang lao động ở nước ngoài về nước phải thực hiện cách ly y tế trước khi trở về địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh nâng cao tinh thần trách nhiệm, bám sát địa bàn được phân công theo dõi; nắm bắt, giám sát tình hình hoạt động của Ban Chỉ đạo các huyện, thị, thành phố; các tổ giám sát cộng đồng.

Các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích mỗi người dân tăng cường giám sát, phát hiện và cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho chính quyền và lực lượng chức năng về các trường hợp trở về từ vùng dịch, nhập cảnh trái phép và liên quan đến các ca bệnh đã công bố.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 và nguy cơ xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh luôn hiện hữu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị người dân theo dõi, cập nhật thông tin chính thức từ Ban Chỉ đạo và Ngành Y tế; nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch, tuyệt đối không hoang mang, lo lắng, nhưng cũng không chủ quan, lơ là.

Các lực lượng chức năng cần tiếp tục kiểm soát nghiêm, quản lý chặt chẽ khu vực biên giới đường bộ, đường biển, các khu vực cửa khẩu, đặc biệt là đường mòn, lối mở; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hoạt động nhập cảnh trái phép vào Thanh Hóa; tổ chức quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh; đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới…

Theo baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa