Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 10805

    Đã truy cập: 7786747

Hội thảo triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử

Hội thảo triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử (HĐĐT) cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


(THO) Sáng 22-1, Cục Thuế tỉnh phối hợp với VNPT Thanh Hóa tổ chức Hội thảo triển khai giải pháp Hóa đơn điện tử (HĐĐT) cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Thanh Hóa, Cục Thuế tỉnh, VNPT Thanh Hóa và đại diện 40 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, đại biểu và doanh nghiệp đã được cung cấp các thông tin cụ thể xung quanh việc triển khai sử dụng HĐĐT từ cơ quan Thuế cũng như kinh nghiệm cụ thể từ các đơn vị đã áp dụng thành công dịch vụ HĐĐT. Ngay từ khi chính thức ra mắt thị trường vào tháng 10-2013, giải pháp HĐĐT của VNPT đã có những lợi ích như: tiết kiệm chi phí; chủ động phát hành, quản lý hoá đơn, rút ngắn thời gian phát hành hoá đơn và thu cước ... giúp cho các doanh nghiệp có thể phát hành các hóa đơn trên hệ thống công nghệ thông tin, rút ngắn thời gian và tăng cường khả năng quản lý... đã nhận đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp và các tổ chức lớn trên cả nước. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tham gia thực hiện HĐĐT, sau 2 năm triển khai, số lượng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ ngày càng mở rộng như: ngành Điện lực, ngành nước, ngành hàng không, riêng VNPT hiện đã và đang áp dụng cho toàn bộ các đơn vị thành viên trên cả nước.

Đại diện các doanh nghiệp tham luận tại hội thảo.

Xác định tầm quan trọng cũng như lợi ích của HĐĐT, các đại biểu tham dự hội thảo đã có những phần tham luận, trao đổi, hỏi đáp những vấn đề còn thắc mắc đối với đại diện VNPT và Cục Thuế tỉnh nhằm chia sẻ thông tin, tháo gỡ vướng mắc khi triển khai HĐĐT trong từng đơn vị doanh nghiệp. Trong thời gian tới, bên cạnh việc triển khai HĐĐT thì VNPT sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển thêm nhiều dịch vụ mới, hữu ích phục vụ các đối tượng khách hàng, nhằm tạo ra quy trình khép kín trong giao dịch điện tử, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi ích khách hàng.

Lan Phương

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa