Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 8602

    Đã truy cập: 7784544

Bộ TT&TT phát hành bộ tem “Trò chơi dân gian"

Ngày 01/6/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Trò chơi dân gian” gồm 4 mẫu và 01 blốc. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính công cộng đến ngày 31/12/2021.


Blốc: Kéo co.

Bằng bút pháp dân gian mang phong cách tranh dân gian Hàng Trống. Hình ảnh các nhân vật trẻ em được vẽ nét to khỏe viền khối hình họa tạo ra một không gian ấn tượng pha chút lập thể với ánh sáng tự thân len lỏi trong từng hình tượng nhân vật. Những chỗ hở của nền giữa nét và hình đã tạo nên một không gian ước lệ mang tính dân gian mà chúng ta thường gặp trong nền văn minh lúa nước. Sự nôm na nhưng biểu cảm của từng nét mặt nhân vật đã tạo nên những dấu ấn thị giác về một thế giới tuổi thơ trong từng thân phận con người đương đại.
 
Bộ tem được thiết kế tràn lề với khuôn khổ tem: 43 x 32 mm; khuôn khổ blốc: 90 x 60mm, do họa sĩ Tô Minh Trang, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế.
 
Bộ tem được phát hành vào ngày 01/6/2020 và cung ứng trên mạng lưới Bưu chính công cộng đến ngày 31/12/2021. 
 
Thông qua hình ảnh bộ tem, tất cả như được tái hiện, một thước phim đang tua lại, để khi ta nhắm mắt và hồi tưởng, để được trở về với thời non dại của mình, với tình bạn ngây ngô trong sáng, những buổi trốn học đi chơi đánh bi đánh đáo. Chẳng vậy mà nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cho ra đời cuốn tiểu thuyết “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” và nhạc sỹ Hoàng Ngọc Quý cũng đã sáng tác bài hát “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” – Tuổi thơ ơi, cho tôi xin một vé để trở về./.

Theo mic.gov.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa