Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 6306

    Đã truy cập: 7782248

Công điện của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Ngày 7-3, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Công điện số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến 17 giờ ngày 7-3, dich bệnh do Covid-19 đã lây lan 97 quốc gia, vùng lãnh thổ, với 102.084 người mắc, 3.494 người tử vng. Tại Việt nam đã và đang diễn biến phức tạp và số người từ các vùng có dịch về Việt Nam ngày càng gia tăng, mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường kiểm soát, cách ly, triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch nhưng nguy cơ lây lan rộng là rất lớn.

Cụ thể số người từ vùng dịch trở về được cách ly tại nhà có lũy kế là 2.996 người, hiện còn 405 người đang cách ly tại nhà, 440 người đang thực hiện cách ly tập trung. Tuy nhiên, số đối tượng trở về và đến tỉnh ta tiếp tục tăng thêm trong thời gian tới. Đây là nguồn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao, khó kiểm soát, giám sát, cần thực hiện cách ly, đảm bảo dịch bệnh không lan rộng.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế; đồng thời tăng cường giám sát, cách ly các trường hợp người Việt Nam, người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước châu Âu và các quốc gia vùng lãnh thổ có dịch trở về Thanh Hóa.

Thông báo cho tất cả công dân tự giác khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương nơi cư trú nếu có tiền sử đến và đi qua vùng có dịch, tiền sử tiếp xúc với đối tượng dương tính với Covid-19 hoặc với người có tiếp xúc với đối tượng trong vòng 14 ngày. Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để lọt người nhập cảnh từ vùng có dịch không khai báo hoặc tự giác thực hiện cách ly theo yêu cầu của ngành y tế.

Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ ngành Trug ương, của Chủ tịch UBND tỉnh, của Sở Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; nắm chắc dịch bệnh tại địa phương được phân công, thực hiện chỉ đạo các địa bàn được phân công thực hiện giám sát cộ đồng, khoanh vùng nhưng trường hợp nghi ngờ; chuân bị các cơ sở vật chất để điều trị, tránh trường hợp tử vong vì dịch bệnh, báo cáo hàng ngày trước 11h00 về Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh (Trung tâm kiểm soat bệnh tật tỉnh và Sở y tế qua các địa chỉ email: lesonvtdpthanhhhoa@gmail.com và phongnghiepvuy.sytth@gmail.com).

UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt triển khai chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, của các bộ, các ngành trung ương, của Chủ tịch UBND tỉnh, của Sở y tế về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, khẩn trương hoàn thành khu vực cách ly tại địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và đảm bảo chuyên môn của ngành y tế.

Tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao trách nhiệm đối với cộng đồng, không hoang mang, lo lắng quá mức, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, giám đốc các doanh nghiệp, tổ chức có sử dụng lao động nước ngoài khẩn trương nghiêm túc thực hiện.

Theo baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa