Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 7547

    Đã truy cập: 7783489

Lãnh đạo UBND tỉnh cho ý kiến vào một số phương án quy hoạch trên địa bàn

Chiều 3-12, đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị Cho ý kiến vào một số phương án quy hoạch quan trọng, gồm: Quy hoạch hệ thống đô thị tỉnh Thanh Hóa; Tổ chức lãnh thổ khu vực nông thôn phân bố hệ thống điểm dân cư, những khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn, những khu vực có vai trò động lực trong tỉnh Thanh Hóa; Xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện tỉnh Thanh Hóa và Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông tỉnh Thanh Hóa.


Đồng chí Mai Xuân Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương có liên quan.

Tại hội nghị, đại diện Sở Xây dựng đã trình bày 3 phương án quy hoạch. Trong đó, phương án Quy hoạch đô thị tỉnh Thanh Hóa, được thực hiện với mục tiêu từng bước xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống đô thị tỉnh Thanh Hóa; chú trọng phát triển bền vững, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hiện đại; có sắc thái kiến trúc đô thị riêng và môi trường chất lượng sống tốt, với tỉ lệ đô thị hóa đến năm 2020 đạt 35% và đến năm 2030 đạt khoảng 40%.


Đại diện Sở Xây dựng phát biểu tại hội nghị.

Các phương án tổ chức lãnh thổ khu vực nông thôn phân bố hệ thống điểm dân cư; Phát triển những khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn, những khu vực có vai trò động lực trong tỉnh Thanh Hóa và Phương án quy hoạch xây dựng vùng liên huyện tỉnh Thanh Hóa nhằm tổ chức không gian lãnh thổ khu vực nông thôn một cách hợp lý, gắn kết với hệ thống đô thị, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội cấp vùng; phát triển các khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn, khu vực có vai trò động lực để phục vụ mục tiêu phát triển tổng thể kinh tế - xã hội một cách bền vững; Kết hợp chặt chẽ an ninh - quốc phòng và an toàn xã hội; Phát huy tiềm năng lợi thế và vị trí chiến lược; Khai thác có hiệu quả mối quan hệ nội, ngoại vùng. Chú trọng đến liên kết đô thị, điểm dân cư nông thôn, các cực tăng trưởng kinh tế, gồm: Khu kinh tế Nghi Sơn, TP Thanh Hóa - Sầm Sơn; Lam Sơn- Sao Vàng; Bỉm Sơn - Thạch Thành.


Đại diện lãnh đạo UBND Thị xã Bỉm Sơn phát biểu tại hội nghị

Sau khi nghe Sở Xây dựng trình bày các phương án quy hoạch và ý kiến phân tích, đóng góp của một số đại biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng tổng hợp ý kiến của các địa phương, ban, ngành liên quan để hoàn thiện phương án quy hoạch; bám vào các kết luận của Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh để cập nhật thêm một số địa phương, trung tâm và tính chất phân vùng vào các phương án quy hoạch. Đồng thời, hoàn chỉnh các phương án trước ngày 10-12-2019, chuyển về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Thường trực UBND tỉnh vào kỳ họp gần nhất.

Phương án phát triển mạng lưới viễn thông tỉnh Thanh Hóa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045, do Sở Thông tin và Truyền thông trình bày, có mục tiêu đến năm 2030, tỉnh ta phát triển được mạng băng rộng cố định và phủ sóng thông tin di động 4G,5G đến hầu hết các thôn, bản; tỉ lệ người dân sử dụng băng thông rộng bằng các phương thức đạt 55-60 thuê bao/100 dân; tỉ lệ hộ gia đình có kết nối băng thông rộng đạt 40-50%; tỉ lệ ngầm hóa hạ tầng vi cáp đạt 35-40%; tỉ lệ các cột thu phát sóng thông tin di động không cồng kềnh đạt 35-40%; tỉ lệ sử dụng chung cơ sở hạ tầng thông tin di động đạt 60-65%. Đến năm 2045, tỉnh Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh thành phố có cơ sở hạ tầng viễn thông tiên tiến, hiện đại của cả nước, với những tỉ lệ đạt theo đúng định hướng phát triển mạng lưới viễn thông Quốc gia.


Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông trình bày phương án.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cơ bản thống nhất với các đề xuất phương án do Sở Thông tin và Truyền thông đưa ra. Đồng chí đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông có sự phân chia các tỉ lệ sử dụng hệ thống viễn thông theo từng giai đoạn cụ thể, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, dựa vào quy hoạch phát triển đô thị, khu dân cư và kết quả đợt Tổng điều tra dân số để quy hoạch phát triển hạ tầng viễn thông và đánh giá lại tỉ lệ hộ gia đình kết nối internet băng thông rộng. Đối với nguồn vốn phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề xuất với Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét trích Quỹ dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam hỗ trợ phát triển hạ tầng viễn thông trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Sở Thông tin và Truyền thông cần thực hiện các giải pháp bảo đảm đến năm 2025 các mạng truyền dẫn viễn thông sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến cấp xã, phường theo kế hoạch của Chính phủ; tham khảo ý kiến của các đơn vị kinh doanh viễn thông trên địa bàn tỉnh để đưa ra tỉ lệ phát triển phù hợp, tổng quan cho từng giai đoạn.

Theo baothanhhoa.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa