Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 8910

    Đã truy cập: 7784852

Đảm bảo an toàn thông tin theo hướng Công nghệ - Quy trình - Con người

Sáng 05/11/2019, tại Hà Nội, Công ty SenSecures Vietnam đã tổ chức sự kiện ra mắt chính thức và công bố các dịch vụ an toàn thông tin mà Công ty sẽ cung cấp tới thị trường. Theo đó, McAfee, Menlo Security và Proofpoint là các đối tác cung cấp nền tảng công nghệ cho các sản phẩm dịch vụ của SenSecures.

Tham dự sự kiện có ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Võ Văn Mai, Phó Chủ tịch Hiệp hội ATTT Việt Nam. Phía SenSecures có sự hiện diện của ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Công ty SenSecures Vietnam; ông Shum Mew Toong, Giám đốc điều hành Công ty SenSecures Vietnam; đại diện các đối tác, khách hàng của SenSecures, các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong một thế giới kết nối, các cách thức tấn công gây mất ATTT ngày càng gia tăng và phức tạp hơn, trở thành mối quan tâm hàng đầu của các cơ quan quản lý và các tổ chức/doanh nghiệp. Sự thiếu hụt nguồn lực và cách tiếp cận truyền thống đã không còn phù hợp. Điều này đặt ra cho các tổ chức/doanh nghiệp việc phải đối mặt thường trực với các rủi ro mất ATTT và ứng dụng thụ động với các cách thức bảo mật.

Những cảnh báo thường xuyên của của các cơ quan chức năng về mức độ tăng trưởng của mã độc, các hình thức tấn công có chủ đích, tấn công lừa đảo, mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc, đánh cắp thông tin… cho thấy mức độ và tần suất mất ATTT tại Việt Nam đã ở mức độ báo động. Do đó, các tổ chức/doanh nghiệp cần có những giải pháp và cách tiếp cận mới phù hợp để chủ động ứng phó toàn diện hơn. SenSecures hứa hẹn sẽ mang lại những dịch vụ giúp các tổ chức/doanh nghiệp gia tăng năng lực ứng phó với các thách thức ATTT từ Công nghệ - Quy trình - Con người.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ, Việt Nam là quốc gia đang có ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin mạnh mẽ. Do đó, Việt Nam coi ATTT mạng là một trong những yếu tố sống còn trong thời kỳ chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi Lễ

Thời gian qua, công tác đảm bảo ATTT mạng tại Việt Nam được đặc biệt chú trọng. Bộ TT&TT đã tích cực triển khai công tác bảo đảm ATTT mạng tại Việt Nam, xây dựng 5 trụ cột lớn: hoàn thiện hành lang pháp lý, hệ thống tiêu chuẩn quy chuẩn; phát triển nguồn nhân lực ATTT; triển khai hệ thống kỹ thuật quy mô quốc gia giám sát, phát hiện, cảnh báo sớm nguy cơ mất ATTT; nâng cao nhận thức toàn xã hội về ATTT và tăng cường thúc đẩy hợp tác quốc tế. Ông hy vọng SenSecures sẽ mang đến những quy trình quản lý ATTT chất lượng, đồng thời bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thu hút toàn cầu hợp tác kinh doanh, phát triển đảm bảo ATTT mạng cho các nước trong khu vực và trên thế giới.

Ông Shum Mew Toong, Giám đốc điều hành Công ty SenSecures Vietnam cho biết, Việt Nam và Indonesia hiện đang là hai nước dẫn đầu trong khu vực về tốc độ tăng trưởng kinh tế số. SenSecures đánh giá Việt Nam là một thị trường hứa hẹn và hi vọng sẽ đóng góp một phần trong sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.

Các dịch vụ mà Công ty SenSecures cung cấp tại thị trường Việt Nam bao gồm 3 nhóm chính: Dịch vụ Đào tạo nhận thức ATTT; Dịch vụ tư vấn đánh giá ATTT cho doanh nghiệp và Dịch vụ ngăn chặn hiểm họa qua Web/E-mail dựa trên nền tảng công nghệ cách ly.

Ông Ngô Việt Khôi, Giám đốc công nghệ SenSecures Vietnam giới thiệu về các dịch vụ SenSecures cung cấp tại thị trường Việt Nam

Các dịch vụ của SenSecures được tích hợp trên nền tảng các công nghệ mới và tiên tiến, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT từ các hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới.

Đại diện Công ty SenSecures nhận hoa chúc mừng tại Lễ ra mắt

Công ty TNHH một thành viên SenSecures được thành lập vào tháng 5/2019, kế thừa kinh nghiệm và sự am hiểu thị trường trong lĩnh vực ATTT của đội ngũ sáng lập gồm những chuyên gia, nhà quản lý có kinh nghiệm làm việc trong ngành ICT nói chung, lĩnh vực ATTT nói riêng từ 10 đến hơn 30 năm tại Việt Nam và khu vực. SenSecures chuyên cung cấp cho doanh nghiệp các dịch vụ ATTT nâng cao cùng sự hợp tác với các hãng công nghệ bảo mật hàng đầu, với cách tiếp cận mới, phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp.

Theo antoanthongtin.vn
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa