Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 2463

    Đã truy cập: 7778405

Chấn chỉnh hoạt động các trang thông tin điện tử tổng hợp

Ngày 29 tháng 10 năm 2019, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành văn bản số 3835/BTTTT-PTTH&TTĐT về việc chấn chỉnh hoạt động các trang thông tin điện tử tổng hợp, trong đó tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp (trang thông tin điện tử tổng hợp hoạt động như báo điện tử), gây bức xúc, bất bình trong dư luận.

Để chấn chỉnh tình trạng hoạt động của các trang thông tin điện tử tổng hợp, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã ban hành văn bản số 1828/STTTT-BCXB ngày 06/6/2019 về việc chấn chỉnh hoạt động các trang thông tin điện tử tổng hợp, trong đó đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thực hiện một số nội dung sau:

Các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trang thông tin điện tử tổng hợp đã được cấp phép, đang hoạt động có sử dụng tên trang, tên miền có những từ ngữ có thể gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí như: Báo, Tạp chí, Tin, Tin tức, News, Times, Online, Daily, Express… thì phải thay đổi tên trang, tên miền cho phù hợp, tránh gây nhầm lẫn với báo điện tử.

Các trang thông tin điện tử tổng hợp phải thể hiện đường dẫn để truy cập tin, bài gốc (link) ngay dưới tin, bài mà trang thông tin điện tử tổng hợp đăng lại từ các báo. 

Yêu cầu các trang thông tin điện tử tổng hợp phải có thỏa thuận bằng văn bản với cơ quan báo chí (không chấp nhận thỏa thuận miệng), về việc cho phép trang thông tin điện tử tổng hợp được dẫn lại tin bài. Văn bản thỏa thuận trích dẫn nguồn tin phải nộp về Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa trước ngày 15 tháng 11 năm 2019.

Đối với những trang thông tin điện tử tổng hợp đã được cấp phép hoạt động có tên miền thuộc địa phương khác, yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp sở hữu trang tin đó sửa đổi, bổ sung giấy phép cho phù hợp.

Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa sẽ thực hiện kiểm tra chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp có trụ sở hoạt động tại Thanh Hóa; xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Chi tiết văn bản số 3835/BTTTT-PTTH&TTĐT ngày 29/10/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông (Đính kèm VB).
Chi tiết văn bản số 1828/STTTT-BCXB ngày 06/6/2019 của Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa (Đính kèm VB). 

Phòng QL BCX

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa