Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 98

    Đã truy cập: 7935640

Tập huấn sử dụng phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí trên địa bàn Thanh Hóa

Ngày 18/6/2019, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí trên địa bàn Thanh Hóa. Tham gia tập huấn đợt này có 8 đơn vị trong tỉnh bao gồm: Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Nga Sơn, huyện Vĩnh Lộc, huyện Đông Sơn, huyện Cẩm Thủy và Thành phố Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Văn Tước – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông dự và chỉ đạo lớp tập huấn

Phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ http://ttbc.thanhhoa.gov.vn được xây dựng với mục đích đảm bảo việc trao đổi và nắm bắt thông tin trong hoạt động của các phóng viên và cộng tác viên trên môi trường mạng của các cơ quan, đơn vị nhằm góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước về báo chí trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp cho việc trao đổi thông tin 2 chiều giữa cơ quan quản lý nhà nước với các cơ quan báo chí; giải quyết những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong công tác phối hợp quản lý nhà nước về báo chí tại địa phương, đơn vị; hoạt động phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí và thông tin trên mạng xã hội. Hỗ trợ công tác tác nghiệp của phóng viên, cộng tác viên báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đơn vị tham gia tập huấn đã được Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hoá (đơn vị phát triển phần mềm) hướng dẫn cách sử dụng các chức năng của phần mềm với các tính năng: Tra cứu phóng viên, Thống kê phiên làm việc, Thông tin báo chí, Văn bản quy phạm pháp luật… có thể nói phần mềm đã đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu của công tác quản lý nhà nước vể hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh. 

Đặc biệt, module tra cứu phóng viên cho phép người dùng nhanh chóng tra cứu thông tin phóng viên, nhà báo đến làm việc tại đơn vị mình. Điều này giúp cho hoạt động báo chí trên địa bàn được minh bạch và công khai, góp phần ổn định hoạt động báo chí.

Phần mềm còn cập nhật Module Thông tin báo chí – Báo điện tử. Module có chức năng tổng hợp, thống kê nhanh tin bài trên các báo điện tử phản ánh về tình hình đơn vị theo thời gian.

Module Thống kê phiên làm việc có chức năng tổng hợp, thống kê nhanh về thông tin các phiên làm việc của các phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại đơn vị theo từng đơn vị thời gian: theo ngày hiện tại, theo tuần, theo tháng và toàn bộ thời gian

Module Phản hồi của phóng viên cho phép tiếp nhận các ý kiến của phóng viên, nhà báo về hoạt động tác nghiệp báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hy vọng với phần mềm cập nhật, tổng hợp thông tin hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khi đi vào hoạt động sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho công tác quản lý nhà nước về báo chí cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh./.

BBT

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa