Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 1355

    Đã truy cập: 7936897

Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử"

Sáng 18/3, tại Trường Trung học phổ thông huyện Như Thanh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Như Thanh tổ chức khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.


Các đại biểu tham quan, xem các tư liệu quý về 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường tại triển lãm.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở TT&TT; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND- UBND huyện, đại diện các ban, ngành cấp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan thông tấn báo chí; Hội đồng Nhà trường cùng đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh trường Trung học phổ thông huyện Như Thanh.


Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông nhấn mạnh: Biển Đông đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cả trong lịch sử, hiện tại và tương lai. Việc tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa là một hoạt động thông tin tuyên truyền có ý nghĩa rất lớn. Thông qua những tư liệu, hình ảnh được trưng bày tại Triển lãm sẽ giúp cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ học sinh, sinh viên hiểu rõ về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ trong suốt hàng trăm năm nay. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông.

Phát động tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện Như Thanh đã phát động rộng rãi đến cán bộ, chiến sỹ và toàn thể học sinh của nhà trường hãy phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Thanh Hóa anh hùng và truyền thống của nhà trường, nêu cao tinh thần xung kích với trái tim nhiệt huyết để hướng về biển đảo quê hương.

Sau buổi lễ cắt băng khai mạc, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, giáo viên và học sinh đã tham quan không gian trưng bày các tư liệu lịch sử về Hoàng Sa, Trường Sa. 


Các cháu học sinh Trường THPT huyện Như Thanh, cùng cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham quan triển lãm.

Theo kế hoạch Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 18/3 đến hết ngày 20/3/2019.

Lương Hiền

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa