Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 1665

    Đã truy cập: 7925285

Huyện Thạch Thành: Lễ hội Kỳ Phúc Nghè Cổ Tế, xã Thạch Long

Ngày 24/2, UBND xã Thạch Long, Ban quản lý Kỳ Phúc Nghè đã tổ chức lễ hội Kỳ Phúc Nghè xuân kỷ Hợi năm 2019. Lễ hội được tổ chức tại nhà văn hóa thôn 1, xã Thạch Long, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đây là lễ hội của người dân xã Thạch Long để ghi nhớ công lao khai thiên lập địa của tổ tiên, răn dạy con cháu về truyền thống của làng cũng như mở hội đầu xuân cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Lễ hội Kỳ Phúc Nghè Cổ Tế có hai phần: trong phần lễ, bà con trong các thôn sẽ dâng hương hoa, lễ vật cúng tế đình nghè; phần hội diễn ra sôi nổi với cuộc thi gói bánh lá răng bừa. Đây là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Thạch Thành, người dân nơi đây đã chắt lọc những hạt gạo ngon nhất để làm nên những chiếc bánh với hương vị riêng để dâng lên các vị vua. Chiếc bánh có hình răng bừa gắn liền với thanh quả một công cụ lao động của người dân xứ Thanh thời xưa, đây cung là hình tượng từ những thành quả lao động cần cù của họ.

Việc tổ chức lễ hội này trước tiên là bày tỏ lòng thành kính, biết ơn công lao to lớn của ông cha, đây cũng là dịp để cầu an, cầu phúc, cầu may mắn mong cho quốc thái dân an, mùa màng tơi tốt, người người mạnh khỏe.

Qua đó nhằm khơi dậy và phát huy những giá trị văn hóa cội nguồn của dân tộc, đồng thời giữ gìn, quảng bá và tôn vinh những giá trị văn hóa tâm linh truyền thống của địa phương./.

Theo thachthanhtv.vn

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa