Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 2168

    Đã truy cập: 7934987

Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Chiều ngày 05/01/2019, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Thanh Hóa tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019.

Năm 2018, căn cứ vào tình hình thực tiễn của lĩnh vực hoạt động, bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Lãnh đạo Sở, tập trung vào công tác hoạt động sự nghiệp với việc tăng cường, đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng máy tính và xử lý ứng cứu các sự cố liên quan đến dữ liệu, chương trình phần mềm, máy tính, mạng thông tin của các cơ quan, đơn vị, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời chủ động khai thác các nguồn lực bên ngoài, ngay từ đầu năm Trung tâm đã triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và tổ chức triển khai thực hiện chi tiết trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm của tháng. Trong năm 2018, Trung tâm đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trên lĩnh vực hoạt động sự nghiệp, đào tạo dịch vụ, nghiên cứu sản xuất phần mềm và chuyển giao công nghệ... Ngoài việc thực hiện 100% các nhiệm vụ theo Kế hoạch đã được Giám đốc Sở phê duyệt, các nhiệm vụ được Lãnh đạo Sở giao bổ sung Trung tâm đều hoàn thành theo đúng tiến độ.

Đồng chí Lê Xuân Lâm, Giám đốc Trung tâm CNTT&TT Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Trần Ngọc Hưng)

Cụ thể, trong năm 2018, Trung tâm cũng đã thực hiện tốt việc hỗ trợ ứng cứu sự cố máy tính, đảm bảo an toàn thông tin cho các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh, phối hợp thực hiện ứng cứu 325 lượt sự cố liên quan đến phần mềm dùng chung trên địa bàn tỉnh; phát hiện và ngăn chặn 850 cuộc tấn công khai thác chiếm quyền quản trị; 803 cuộc tấn công bằng mã độc; 441 cuộc tấn công vào ứng dụng web; 06 cuộc tấn công từ chối dịch vụ; Ban hành 11 công văn cảnh báo an toàn thông tin mạng cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức duy trì vận hành và khai thác hiệu quả Trung tâm An ninh mạng và An toàn dữ liệu của tỉnh do Trung tâm quản lý thực hiện việc lưu trữ và đảm bảo an toàn, an ninh cho các hệ thống thông tin cho các cơ quan, đơn vị hoạt động thông suốt 24/7; thường xuyên cập nhật, cài đặt các phần mềm, CSDL cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Vận hành và đảm bảo hạ tầng kỹ thuật hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh với quy mô 31 điểm cầu.

Tăng cường triển khai các giải pháp, biện pháp để nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho các CBCCVC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh như: Tổ chức thành công lớp tập huấn, huấn luyện diễn tập ứng cứu sự cố và đảm bảo an toàn thông tin mạng và tổ chức diễn tập an ninh mạng năm 2018; Xây dựng, phát hành các bản tin An toàn thông tin năm 2018; Hướng dẫn đấu tranh phản bác thông tin xấu độc trên môi trường mạng xã hội…

Hoạt động KHCN tiếp tục được quan tâm, trong năm trung tâm đã phối hợp với Báo Thanh Hóa, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh, Sở Khoa học Công nghệ hoàn thiện tổng kết các đề tài khoa học “Nghiên cứu giải pháp đồng bộ nâng cao tính bảo mật và an toàn thông tin của Báo Thanh Hóa”; “Nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu đồng bộ phục vụ công tác thi đua khen thưởng tỉnh Thanh Hoá”.

Hoạt động nghiên cứu, sản xuất phần mềm và chuyển giao công nghệ đạt được nhiều kết quả khích lệ, tiếp tục tư vấn, xây dựng nhiều trang thông tin điện tử chuyên ngành cho các đơn vị cấp huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa, Đảng ủy khối, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa…

Đặc biệt, trung tâm đã tư vấn, xây dựng các website đảm bảo tiêu chí 8.4 theo chương trình nông thôn mới cho các xã của một số huyện: Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Tp Thanh Hóa, Vĩnh Lộc... đồng thời tiến hành đào tạo chuyển giao, giúp các đơn vị chủ động trong tiếp nhận và sử dụng sản phẩm, phát huy được các lợi ích từ các trang website mang lại.

Hoạt động Đào tạo và dịch vụ cũng là một trong những điểm sáng trong năm vừa qua khi đơn vị tổ chức được nhiều đợt chiêu sinh đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức thi và cấp chứng chỉ theo chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo Thông tư số 03/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông; Triển khai đào tạo Tdoffice, Triển khai ứng dụng CNTT đến các xã thuộc các sở, ngành, huyện trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm đã tích cực nghiên cứu các chính sách, qui định mới của nhà nước về lĩnh vực CNTT&TT; đồng thời chủ động tham gia các hoạt động dịch vụ tư vấn lập các dự án CNTT, tư vấn giám sát thi công, thẩm tra dự toán,…cho các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, công tác hành chính đảm bảo cho hoạt động của đơn vị duy trì tốt; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính trong  đơn vị; các hoạt động đoàn thể đã được Trung tâm tích cực tham gia và hoàn thành tốt.

Theo Trần Lê Phúc - TTCNTT&TT Thanh Hóa

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa