Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 1296

    Đã truy cập: 7924916

UBND tỉnh họp Phiên thường kỳ tháng 8 năm 2018

Ngày 30/8/2018, UBND tỉnh đã họp phiên thường kỳ tháng 8 năm 2018, do đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì

Tham dự hội nghị  có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội, Ủy ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Các đại biểu thảo luận tại Hội nghị.

Do ảnh hưởng của mưa bão, tình hình sản xuất nông nghiệp trong tháng 8 của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Theo Báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, diện tích lúa và hoa màu bị ngập lụt do áp thấp nhiệt đới và bão khoảng 20 nghìn ha. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 16,8% so với tháng 7, ước đạt 10.340 tỷ đồng; lũy kế 8 tháng tăng 29,5% là mức tăng cao nhất từ trước đến nay với 57.708 tỷ đồng. Hoạt động xuất khẩu và lượt khách du lịch tăng mạnh, đến nay đã lần lượt đạt 80% và 83,5% kế hoạch. Thu NSNN tăng 45% so với cùng kỳ.

Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được đánh giá có nhiều bước phát triển. Đặc biệt là trên các lĩnh vực như giáo mục mũi nhọn, thể dục thể thao. Để chuẩn bị đón năm học mới, các điều kiện về cơ sở vật chất, cán bộ quản lý và giáo viên đã được sắp xếp, bố trí. Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, nhiều hoạt động văn hóa, thông tin được triển khai, thực hiện hiệu quả.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp nhằm khắc phục hậu quả lũ lụt, bảo vệ môi trường; phát triển doanh nghiệp những tháng cuối năm; tăng cường công tác chỉ đạo thu; cân đối đội ngũ giáo viên phục vụ cho năm học mới và một số vấn đề bức xúc hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các ngành, phát biểu kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh, bão lụt đã gây thiệt hại lớn trong tháng 8 tuy nhiên tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn giữ được đà tăng trưởng, đặc biệt là sản xuất công nghiệp. Song vẫn còn một số hạn chế yếu kém như: phát triển doanh nghiệp trong tháng 8 có xu hướng sụt giảm, chuyển biến trong công tác GPMB chưa nhiều, khó khăn trong việc bố trí giáo viên khi bước vào năm học mới…

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, phòng chống dịch bệnh, thiên tai. Theo đó, các sở, ngành liên quan đấu mối với Bộ, ngành trung ương để đề xuất các phương tiện, dụng vụ, thuốc phục vụ công tác này; Sở NN&PTNT nghiên cứu tổ chức hội nghị đánh giá lại quy trình xả lũ của các hồ chứa, hướng dẫn nhân dân trồng thay thế diện tích cây trồng đã mất; các ngành liên quan tham mưu khẩn cấp khắc phục hậu quả lũ lụt, trả lại thiết kế cho một số công trình đường xá, đê điều.

Bên cạnh đó, để khắc phục một số hạn chế, yếu kém, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành tiếp tục tổ chức gặp mặt, đối thoại để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp; tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo công tác GPMB, Sở Tài nguyên và Môi trường nắm lại tình hình chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở một số địa phương như TP. Sầm Sơn, huyện Quảng Xương để có biện pháp chỉ đạo, xử lý nghiêm túc; các sở, ngành phối hợp cùng nhà đầu tư hoàn tất thủ tục cần thiết cho các dự án lớn đồng thời giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các chủ trương đầu tư, các dự án đã hết hiệu lực hoặc vi phạm cam kết để chấm dứt chủ trương đầu tư và thu hồi dự án. Cùng với đó, cần tích cực triển khai các dự án điện năng lượng mặt trời, các dự án về kho xăng dầu đã được quy hoạch, chấp thuận chủ trương đầu tư. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra tình hình các huyện thực hiện công tác phát triển doanh nghiệp, báo cáo UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời. Hội nghị cũng thống nhất bổ sung kế hoạch thanh tra 2018 nhằm làm rõ nguyên nhân của tình trạng thất thu, đảm bảo kế hoạch thu NSNN năm 2018. Đối với tình trạng vấn đề thiếu giáo viên, đề nghị sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát cụ thể, chính xác để có biện pháp giải quyết tổng thể, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước 5/9/2018.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu cần tổ chức Hội nghị bàn về việc vận động, thu hút hàng hóa qua cảng Nghi sơn và Hội nghị chuyên đề giải quyết các vấn đề bức xúc như an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường… Các sở được giao thực hiện đề án liên quan đến Nghị quyết TW 6 yêu cầu thực hiện sớm; giao Sở Nội vụ theo dõi, có kế hoạch cụ thể về thời gian, tiến độ hoàn thành. Các ngành chủ động nắm chắc tình hình ANTT trong lĩnh vực mình quản lý để cùng với lực lượng công an, quân đội đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong dịp Quốc khánh 2/9. Để chuẩn bị kế hoạch năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành chủ động làm việc với các bộ, ngành Trung ương nhằm đảm bảo nguồn vốn và các chỉ tiêu. 

Tiếp đó, Hội nghị cũng xem xét Tờ trình của Sở Nội vụ đề nghị ban hành Quyết định Quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, thay thế Quyết định số 4479/2011/QĐ-UBND ngày 30/12/2011 của UBND tỉnh và Tờ trình về việc điều chỉnh cơ chế, chính sách hỗ trợ xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2016- 2021 do Sở Tài nguyên và Môi trường dự thảo./.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa