Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 5821

    Đã truy cập: 7700698

Họp báo thông tin Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017

​Sáng ngày 08/5/2017, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Tham dự họp báo có phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh; các văn phòng đại diện, phóng viên báo chí trung ương tại Thanh Hoá.

Sáng ngày 08/5/2017, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BTC Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 và đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng BTC, Trưởng Tiểu ban Truyền thông Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 đồng chủ trì họp báo. Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo: Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng  HĐND, Văn phòng UBND tỉnh; các ngành thành viên Tiểu ban Truyền thông Hội nghị xúc tiến đầu tư; các sở, ban, ngành có liên quan; các cơ quan báo chí của tỉnh; các văn phòng đại diện, phóng viên báo chí trung ương tại Thanh Hoá.

Tại hội nghị, đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã thông tin đến các cơ quan báo chí các nội dung tổng quát về Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017. Theo đó, Hội nghị xúc tiến đầu tư sẽ chính thức diễn ra từ 8-11h ngày 19/5/2017 tại Trung tâm hội nghị FLC- TP.Sầm Sơn. Hội nghị có mục đích giới thiệu các quy hoạch, tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, các dư án ưu tiên thu hút đầu tư và các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa nhằm kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa với 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp; du lịch; y tế; phát triển hạ tầng, đô thị. Hội nghị cũng là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa. Tham dự hội nghị có khoảng 1.200 đại biểu, trong đó có 400 đại biểu quốc tế, gồm: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và Đại sứ các nước tại Việt Nam; các tổ chức tài chính quốc tế; các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại của một số nước; tham tán đầu tư, thương mại Việt Nam tại một số nước; các tỉnh, thành phố nước ngoài như: Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân nước ngoài. Hội nghị sẽ được nghe Tập đoàn tư vấn Boston (Mỹ) giới thiệu các nội dung chính trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, định hướng đến năm 2010; và nghe nhiều tham luận về các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư vào Thanh Hóa, đặc biệt vấn đề cải thiện môi trường đầu tư tại Thanh Hóa. Trong khuôn khuôn khổ hội nghị, các đại biểu sẽ tham quan thực địa tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ, Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh và tham dự lễ thông xe kỹ thuật tuyến Cảng Hàng không Thọ Xuân – Nghi Sơn.

Đại diện các cơ quan báo chí bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017, đặc biệt là việc cung cấp thông tin kịp thời, toàn diện để báo chí nắm bắt và đẩy mạnh công tác truyền thông, góp phần vào sự thành công chung của hội nghị. Cũng trong khuôn khổ họp báo, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã gửi đến Ban Tổ chức hội nghị các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về cơ chế, chính sách tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư và phát triển đặc biệt là công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh trong thời gian qua; việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các doanh nghiệp tạo môi trường đầu tư bình đẳng; phương án xử lý đối với những doanh nghiệp chậm trễ trong việc triển khai thực hiện dự án; vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hạn chế tình trạng “ly hương” đang gây ra những hệ lụy đối với xã hội hiện nay…

Sau khi nghe ý kiến trình bày của phóng viên các cơ quan báo chí, đồng chí đồng chí Lê Thị Thìn - chủ trì hội nghị đã cung cấp thêm các thông tin, đồng thời giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của phóng viên các cơ quan báo chí liên quan đến công tác chuẩn bị Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017; những nỗ lực của tỉnh trong công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh Thanh Hóa cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp đến cùng; tuy nhiên sẽ có biện pháp cứng rắn đối với những doanh nghiệp không tuân thủ cam kết, doanh nghiệp chậm trễ trong việc triển khai thực hiện dự án, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát - đồng chủ trì hội nghị đã đề nghị các cơ quan, phóng viên báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017; thông tin kịp thời, toàn diện các chuỗi hoạt động diễn ra trong khuôn khổ hội nghị; nêu bật những kết quả đạt được thông qua Hội nghị cũng như phản ánh các quan điểm, đề xuất, kiến nghị của các nhà đầu tư bên lề hội nghị, góp phần vào sự thành công chung của Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Thanh Hóa năm 2017.                                   

Thu Huyền

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa