Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 2679

    Đã truy cập: 7935498

Họp báo thường kỳ quý III năm 2015

Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông với tổ chức họp báo thường kỳ.

Ngày 03/11/2015, tại Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông với tổ chức họp báo thường kỳ. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo: Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy, Văn phòng  UBND tỉnh, một số sở, ngành, huyện, thị, thành phố, các cơ quan báo chí của tỉnh và đông đảo các cơ quan đại diện, phóng viên báo chí trung ương tại Thanh Hoá.

Phát biểu khai mạc họp báo, đồng chí Trần Duy Bình – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự đồng hành của báo chí đối với tỉnh trong những tháng đầu năm trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thông tin đầy đủ các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân các dân tộc trong tỉnh; phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những vấn đề vướng mắc, bức xúc trong đời sống xã hội đến với lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng liên quan, để có những chỉ đạo kiểm tra, điều chỉnh kịp thời góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong thời gian qua.

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Quốc Uy – Phó Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đã thông qua  báo cáo  tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm. Trong 9 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và có bước phát triển; nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội tăng khá so với cùng kỳ, một số chỉ tiêu đã đạt trên 3/4 kế hoạch và có khả năng hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm. Theo đó tốc độ tăng trưởng kinh tế 9 tháng đầu năm (theo giá 1994) ước đạt 10,6%, là mức tăng cao nhất trong 4 năm gần đây. thu NSNN vượt dự toán cả năm; kim ngạch xuất khẩu xấp xỉ đạt kế hoạch; tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng cao so cùng kỳ. Nhiều sự kiện lớn về chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục mang tầm quốc gia, khu vực đã được tổ chức thành công; kết quả thi học sinh giỏi, thể thao thành tích cao duy trì vị trí tốp đầu cả nước; hoạt động đối ngoại được tăng cường; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong số 10 chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu có số liệu thống kê 9 tháng đầu năm, có 2 chỉ tiêu đã hoàn thành vượt kế hoạch (thu ngân sách nhà nước và sản lượng lương thực), 1 chỉ tiêu xấp xỉ đạt kế hoạch (kim ngạch xuất khẩu), các chỉ tiêu còn lại đều đạt xấp xỉ và trên 75% kế hoạch năm. Những kết quả trên là tiền đề quan trọng cho việc phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và xây dựng các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo các sở: Tài Nguyên và Môi trường, Giao Thông, Công an tỉnh, UBND Thành phố Thanh Hoá, Thị xã Sầm Sơn đã thông tin đến báo chí việc chỉ đạo, kiểm tra, giải quyết của tỉnh cũng như các đơn vị về những vấn đề đang được dư luận xã hội và báo giới quan tâm như: Dự án đầu tư khu vực ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn; việc cấp phép các mỏ khai thác cát và thực trạng nạn khai thác cát trái phép tại một số địa bàn trong tỉnh; vấn đề xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải vấn đề ô nhiễm môi trường tại các làng nghề; kết quả điều tra ban đầu vụ 4 người chết tại số nhà 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa....

Kết thúc buổi họp báo, đồng chí Đỗ Hữu Quyết- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã hoan nghênh sự phối hợp của các sở, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời kịp thời những vấn đề báo chí quan tâm. Đồng thời ghi nhận, tập hợp các ý kiến, đề xuất của các cơ quan, phóng viên báo chí đối với với tỉnh trong việc giải quyết những vụ việc đang được dư luận quan tâm, báo cáo lãnh đạo tỉnh và đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục thực hiện tuyên truyền có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh, các nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.

Trần Thị Ninh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa