Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 10123

    Đã truy cập: 7786065

Hội thảo “Định hướng tính bền vững dự án BMGF-VN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Ngày 29/11/2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Quản lý Dự án Bill & Melindagate (Ban QLDA BMGF-VN) và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo “Định hướng tính bền vững sau khi dự án kết thúc”.

Ngày 29/11/2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Quản lý Dự án Bill & Melindagate (Ban QLDA BMGF-VN) và các đơn vị có liên quan tổ chức Hội thảo “Định hướng tính bền vững sau khi dự án kết thúc”.
Tại hội thảo các đại biểu tham dự đã được Ban QLDA BMGF-VN giới thiệu nhanh về nội dung Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” và kết quả chung của dự án đã được triển khai tại 40 tỉnh; Đồng thời tại Hội thảo Sở Thông tin và Truyền thông đã đánh giá kết quả triển khai Dự án sau 05 năm triển khai trên địa bàn tỉnh.
Sau 05 năm triển khai trên địa bàn tỉnh, dự án triển khai đã mang đến diện mạo mới cho hoạt động của hệ thống BĐVHX, góp phần nhanh chóng hình thành mạng lưới Thư viện cấp xã và trên hết là đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội. Một trong những thành công của Dự án đó là nhiều cán bộ xã đã biết sử dụng máy tính, hoặc tra cứu mạng để phục vụ công tác chuyên môn, nhận các chỉ đạo điều hành trên mạng, để chỉ đạo, hướng dẫn người dân về kỹ thuật nông nghiệp mới; sau các khoá đào tạo, đã bổ sung và thay đổi hình thức phục vụ truyền thống và tư duy phục vụ kinh doanh cho các thư viện công cộng và BĐVHX; Nhân viên tại các điểm của dự án sẵn sàng hơn để hướng dẫn cho người dân sử dụng máy tính và internet, cung cấp một số dịch vụ thông tin mới tại điểm TVCC và BĐVHX;
Cũng tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của Thư viện tỉnh, Bưu điện tỉnh và nhân viên thư viện Huyện Như Thanh đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý và triển khai dự án BMGF-VN; đồng thời có những tấm gương điển hình của chị Lưu Thị Phương – cán bộ hưu trí huyện Hậu Lộc, cháu Mai Phương Thảo học sinh lớp 7 trường THCS Liên Lộc, huyện Hậu Lộc đã chia sẻ những điều mà bản thân được hưởng thụ khi dự án BMGF-VN triển khai.
Nhằm phát huy hiệu quả sau khi bàn giao theo giai đoạn hoàn thành của dự án, các đại biểu đã thực hiện thảo luận nhóm về những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tính bền vững của dự án (gồm: Duy trì kinh phí, hạ tầng; Duy trì nguồn nhân lực; Duy trì người sử dụng). Sau khi thảo luận, các đại biểu đã đưa ra những kiến nghị đề xuất đề nghị Ban QLDA BMGF-VN và Sở Thông tin và Truyền thông có kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh để đảm bảo tính bền vững:
    * Đề xuất với Ban Quản lý Dự án có kiến nghị với Bộ TT&TT và Bộ VHTTDL
    - Có văn bản gửi UBND các tỉnh để đảm bảo tính bền vững của dự án sau khi dự án kết thúc, đảm bảo nguồn kinh phí duy trì, sửa chữa hệ thống trang thiết bị và hỗ trợ cho nhân viên. Thông báo về các Chương trình triển khai, làm cơ sở nắm bắt, chỉ đạo, các ngành, đơn vị trong công tác triển khai, phối hợp thực hiện được thuận lợi, đồng thời xem xét tạo điều kiện về nguồn lực và tăng cường công tác tuyên truyền.
- Chỉ đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam:
+ Tiếp tục duy trì và phát triển hệ thống các điểm BĐ-VH xã thuộc dự án, đảm bảo duy trì, sửa chữa hệ thống trang thiết bị và nhân viên phục vụ.
+ Thực hiện luân chuyển những điểm BĐ-VH xã được đầu tư theo dự án hoạt động không hiệu quả.     
- Đề xuất Tập đoàn Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội tiếp tục hỗ trợ tại các điểm thuộc dự án BMGF-VN.
    * Đề xuất với Sở VHTT&DL, Sở TT&TT, UBND các huyện, thị xã có điểm thụ hưởng, Bưu điện tỉnh.
    - Tăng cường công tác tuyên truyền trong thời gian tới bằng các hình thức khác nhau, giới thiệu những lợi ích do dự án mang lại cho người dân.
Kết thúc Hội thảo, Sở Thông tin và truyền thông, Ban QLDA BMGF-VN đã tiếp thu tổng hợp các ý kiến đề xuất của đại biểu và thống nhất kiến nghị đề xuất với các Bộ, ngành có liên quan.

Phòng Quản lý Bưu chính

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa