Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 1

    Hôm nay: 9534

    Đã truy cập: 7785476

Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11 năm 2016

Ngày 15/11/2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11 năm 2016.

Ngày 15/11/2016, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 11 năm 2016. Đồng chí Nguyễn Quốc Uy - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Hữu Quyết - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh; Trưởng các cơ quan đại diện, phóng viên báo chí trung ương tại Thanh Hoá.

Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi giao ban, đại diện các cơ quan báo chí đã tham gia ý kiến đóng góp vào nội dung dự thảo báo cáo hoạt động báo chí tháng 11, thông tin về một số vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận xã hội và báo chí; đề xuất một số giải pháp siết chặt quản lý hoạt động tác nghiệp của các phóng viên, cộng tác viên tại cơ sở, đảm báo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm, tạo điều kiện tổ chức cho phóng viên thực tế tại các địa phương, đơn vị nhằm tuyên truyền có hiệu quả các chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng Ban thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Trưởng Ban thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin một số chủ trương của tỉnh nhằm giải quyết các vấn đề được dư luận xã hội và báo chí quan tâm. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong đó tập trung tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Việc đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống; Tuyên truyền việc học tập, quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát động xây dựng công dân gương mẫu, tập thể kiểu mẫu, thực hiện lời dạy của Bác "Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu" trong lần đầu tiên Người về thăm Thanh Hóa (20/2/1947); Tuyên truyền việc triển khai các nội dung của Hội nghị lần thứ 4, BCH Trung ương Đảng khóa XII; quan tâm tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh diễn ra trong quý IV năm 2016.

Đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu kết luận tại hội nghị


Kết luận buổi giao ban, đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông ghi nhận và đánh giá cao công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong tháng 11 của các cơ quan báo chí. Trong đó, các cơ quan báo chí đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật; có nhiều chuyển biến tích cực, thông tin, tuyên truyền có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh; công tác xây dựng Đảng, các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân. Đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế trong hoạt động báo chí thời gian vừa qua như: Một số thông tin phản ánh giữa các cơ quan báo chí có sự trái ngược nhau; hiện tượng mạo danh các cơ quan báo chí để hoạt động ở một số địa phương vẫn còn diễn ra; việc báo cáo tình hình hoạt động của một số cơ quan đại diện, phóng viên thường trú với cơ quan quản lý chưa thực hiện đúng theo quy định. Đồng chí cũng đã nêu ra một số giải pháp để phối hợp với các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động báo chí đúng theo quy định của pháp luật, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tiếp tục bám sát các nhiệm vụ chính trị, công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền để tập trung tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các mục tiêu, nhiệm vụ mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đề ra.

Trần Thị Ninh

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa