Sở Thông tin và truyền thông Thanh Hóa
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 1306

    Đã truy cập: 7858833

Tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở năm 2015

Sở Thông tin và Truyền thông đã khai giảng lớp Tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ thông tin và truyền thông cơ sở.

Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Duy Bình – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TT&TT, các đồng chí là lãnh đạo Sở, Trưởng các phòng thuộc Sở và 50 học viên là Phó Chủ tịch UBND, cán bộ công chức văn hóa - xã hội, cán bộ truyền thanh của 16 xã bãi ngang, các xã khó khăn thuộc các huyện: Sầm Sơn, Hà Trung, Vĩnh Lộc và Nga Sơn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Trần Duy Bình - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định vai trò và tầm quan trọng của hệ thống đài truyền thanh cơ sở đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Đồng thời nhấn mạnh, việc đầu tư, sửa chữa, nâng cấp trang thiết bị cho hệ thống truyền thanh cơ sở, cùng với việc nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ truyền thanh cơ sở là yếu tố quyết định hiệu quả hoạt động thông tin truyền thông cơ sở. Để các học viên hoàn thành lớp tập huấn đảm bảo đúng nội dung, chương trình kế hoạch đề ra, đồng chí Trần Duy Bình đề nghị Ban tổ chức lớp học cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên; các giảng viên ngoài việc truyền giảng những nội dung theo khung chương trình giảng dạy của Bộ Thông tin và Truyền thông cần kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của học viên trong quá trình làm việc ở địa phương để giải đáp, tháo gỡ và giúp các học viên vận dụng những kiến thức tập huấn vào thực tiễn công việc. Đồng thời đề nghị các học viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm,  theo dõi và tiếp thu một cách đầy đủ các chuyên đề theo chương trình đề ra.

Theo chương trình tập huấn, các học viên sẽ được tiếp cận với các chuyên đề: Cách thức tuyên truyền ở cơ sở; Phương pháp phát hiện đề tài và khai thác tài liệu của cán bộ truyền thanh cơ sở; Ứng dụng một số thể loại báo chí vào sản xuất chương trình truyền thanh cơ sở; Kỹ năng thực hiện các chương trình truyền thanh cơ sở; Quy định chung và kỹ thuật vận hành đối với các thiết bị của đài truyền thanh cơ sở và một số quy định mới về tần số đối với truyền thanh cơ sở.

Đây sẽ là dịp giúp cán bộ làm công tác thông tin và truyền thông cơ sở nắm được những nghiệp vụ cơ bản để triển khai và thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền tại cơ sở.

Trần Thị Ninh

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH HÓA

Giấy phép số 12/GP-TTĐT do Cục Quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cấp ngày 11/4/2014

Chịu trách nhiệm: Ông Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc

Địa chỉ: Tòa nhà Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thanh Hóa, Đại lộ Nam Sông Mã - Phố Ái Sơn 2 - Phường Đông Hải - Thành phố Thanh Hóa

Số ĐT: (02373) 713.985 - Fax: (02373) 713.985

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa